อำเภอพรานกระต่าย เร่งสร้างโรงพยาบาลสนาม รองรับผู้ป่วยโควิด-19
ข่าวสังคม

อำเภอพรานกระต่าย เร่งสร้างโรงพยาบาลสนาม รองรับผู้ป่วยโควิด-19

วันที่ 13 กรกฏาคม 2564 ที่โรงพยาบาลพรานกระต่าย อ.พรานกระต่าย จ.กำแพงเพชร นายศทัต หทัยวรรธน์นายอำเภอพรานกระต่าย พร้อมด้วย พญ.พจนีย์ วัชรกานนท์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลพรานกระต่าย และนายนิสิต จุมพล รองนายกเทศมนตรีตำบลบ้านพราน ร่วมกันหารือและลงพื้นที่ในการเตรียมความพร้อมเพื่อเปิด รพ.สนาม รองรับผู้ป่วยโควิด-19 ที่คาดว่าจะเพิ่มจำนวนมากขึ้น โดยเลือกตึกใหม่ของโรงพยาบาลพรานกระต่าย เป็นสถานที่สำหรับพักรักษาตัวแก่ประชาชน


ที่โรงพยาบาลพรานกระต่าย ขณะนี้ได้มีการจัดเตรียมสถานที่ สำหรับเป็นโรงพยาบาลสนาม ซึ่งได้รับความร่วมมือสนับสนุนอุปกรณ์ต่างๆจาก อปท. ทั้ง 11 แห่ง และสถานที่ได้รับการอำนวยความสะดวกจากเทศบาลตำบลบ้านพรานเพื่อที่จะได้รองรับผู้ป่วยโควิด-19 ในพื้นที่ของอำเภอพรานกระต่ายได้มีเตียงเพียงพอสำหรับการรักษา


โดยขณะนี้โรงพยาบาลได้เพิ่มศักยภาพการให้รองรับผู้ป่วยโควิด-19 โดยมีหอผู้ป่วย โคฮอร์ทวอร์ด(โค-ฮอต-วอด)โดยดัดแปลงจากหอผู้ป่วยปกติมาเป็นหอรับผู้ติดเชื้อโควิดแทนจำนวน 30 เตียง ซึ่งมีผู้ป่วยเข้ารับการรักษาเต็มอัตราแล้ว และขณะนี้มีการจัดเตรียมเตียงไว้รองรับผู้ป่วยที่โรงพยาบาลสนามอีกจำนวน 40 เตียง รวมทั้งสิ้น 70 เตียง โดยนายอำเภอยังส่งมอบให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ที่ทำงานอยู่ด่านหน้าทุกคนด้วย


แชร์หน้านี้