ชาวบ้านตำบลวังตะแบก รวมตัวขอความช่วยเหลือ น้ำไม่มีทำนาได้รับความเสียหาย
ข่าวสังคม

ชาวบ้านตำบลวังตะแบก รวมตัวขอความช่วยเหลือ น้ำไม่มีทำนาได้รับความเสียหาย

จากสถานการณ์ที่ฝนทิ้งช่วงไม่ตกมาเป็นเวลานานหลายวัน และปริมาณน้ำในคลองชลประทานที่ไม่เพียงพอต่อการใช้ทำไร่นาของประชาชนในพื้นที่ตำบลวังตะแบก อำเภอพรานกระต่าย จังหวัดกำแพงเพชร ส่งผลให้ต้นข้าวในไร่นาเกิดความเสียหาย เจริญเติบโตไม่เต็มที่ ออกผลผลิตไม่ได้อย่างที่ควร 



ล่าสุดเมื่อวันที่ 9 กรกฎาคม 2564 เวลา 15.00 น. ที่บริเวณฝ่ายกั้นน้ำคลองชลประทาน ตำบลวังตะแบก อำเภอพรานกระต่าย จังหวัดกำแพงเพชร นายเพชรภูมิ อาภรณ์รัตน์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดกำแพงเพชร พร้อมด้วย นางรจนา แพรใจ สมาชิกองค์การบริหารส่วนจังหวัดกำแพงเพชร และนายอิทธิพล สนองบุญ หัวหน้าฝ่ายส่งน้ำและบำรุงรักษาที่ 1 โครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาท่อทองแดง ได้ลงพื้นที่เพื่อพบกับประชาชนในพื้นที่ตำบลวังตะแบก เพื่อหาแนวทางในการแก้ไขและช่วยเหลือประชาชนที่ประสบปัญหาดังกล่าว



นายเพชรภูมิ อาภรณ์รัตน์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดกำแพงเพชร กล่าวว่า จากการลงพื้นที่ดังกล่าวพบว่า ฝายตัวดังกล่าวเป็นประตูน้ำที่ทำขึ้นใหม่ ปากประตูต่ำลงทำให้มีปัญหาในการดันน้ำขึ้นคลองอีกเส้น ซึ่งเป็นเส้นที่เกษตรกรตำบลวังตะแบกยังขาดน้ำกว่า 70 เปอร์เซ็นต์จากเกษตรกรทั้งหมด ประกอบกับพื้นที่ตำบลวังตะแบกเองเป็นพื้นที่ปลายน้ำ และปริมาณน้ำมีไม่มาก จึงยากต่อการบริหารและจัดสรร ดังนั้น เพื่อเป็นการแก้ไขปัญหาดังกล่าวที่เกิดขึ้น ในเบื้องต้นทางชลประทาน จะเร่งดำเนินการไล่ดูระดับน้ำ และจะพยายามเร่งผลักดันน้ำไปให้เกษตรกรในพื้นที่ตำบลวังตะแบกให้เร็วที่สุดตามกำลัง และปริมาณน้ำที่มีอยู่ในขณะนี้ 



แชร์หน้านี้