นักเรียนโรงเรียนบ้านทุ่งสวน ใช้เวลาว่างตัดผมให้เพื่อนนักเรียน  ช่วยลดรายจ่ายผู้ปกครองช่วงโควิด-19
ข่าวการศึกษา

นักเรียนโรงเรียนบ้านทุ่งสวน ใช้เวลาว่างตัดผมให้เพื่อนนักเรียน ช่วยลดรายจ่ายผู้ปกครองช่วงโควิด-19

ที่โรงเรียนบ้านทุ่งสวน หมู่ที่ 7 ตำบลนครชุม อำเภอเมือง จังหวัดกำแพงเพชร ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปพบกับ นายวรชิต ฟูศรี ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านทุ่งสวน ซึ่งเปิดเผยว่า ขณะนี้ทางโรงเรียนได้มีการจัดการเรียนการสอนตามปกติ โดยสอนตั้งแต่ระดับชั้น อนุบาล 2 – ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ซึ่งมีนักเรียนเพียง 87 คนเท่านั้น ถึงไม่ต้องมีการแบ่งกลุ่มเรียน ทุกคนสามารถมาเรียนได้ตามปกติ และมีการจัดโต๊ะนั่งเรียนแบบเว้นระยะห่างได้ โดยเด็กๆที่มาโรงเรียนก่อนจะเข้าห้องเรียนทุกคนจะต้องสวมใส่หน้ากากอนามัย และต้องพ่นฆ่าเชื้อโรคด้วยแอลกอฮอล์ทั้งตัว โดยทางโรงเรียนได้จัดซื้อเครื่องพ่นขนาดเล็กมาใช้ ทั้งนี้ เพื่อให้เป็นไปตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด 19 นั่นเอง ส่วนกิจกรรมที่ได้รับความสนใจจากเด็กๆที่นี่คือ ในคาบว่างจะมีการตัดผมฟรีให้กับเด็กนักเรียนที่ต้องการตัดผม โดยมีนักเรียนรุ่นพี่ชั้น ป.5 เป็นคนตัดให้

นายภัทรกิจ มาน้อย ครูประจำชั้น ป.1 เปิดเผยว่า ขณะนี้สถานการณ์โควิด-19 ในจังหวัดกำแพงเพชรยังน่าเป็นห่วง พ่อแม่ผู้ปกครองของนักเรียนหลายคนมีรายได้ในการประกอบอาชีพลงลด ทำให้เด็กๆที่นี่อยากช่วยผู้ปกครองในการประหยัดค่าตัดผม จึงรวมตัวกันตัดผมเอง ซึ่งน้องๆมีพื้นฐานจากการที่พี่ๆจากวิทยาลัยสารพัดช่าง ได้เข้ามาสอนวิชาชีพให้ และอดีตผู้อำนวยการโรงเรียนได้จัดซื้ออุปกรณ์ไว้ให้ จึงได้นำออกมาใช้ดังกล่าว

ด.ช.ธนภัทร โพธิ์พล นักเรียนชั้น ป.5 ช่างตัดผมของเราในวันนี้ กล่าวว่า เมื่อมีพี่ๆจากวิทยาลัยสารพัดช่างมาสอนตัดผม ทำให้ตนอยากจะลองทำดูบ้าง เมื่อลองฝึกดูก็พบว่า ไม่ได้ยากอย่างที่คิด จึงได้ตัดผมให้เพื่อนๆและน้องๆในโรงเรียน นอกจากจะเป็นการประหยัดแล้ว ตนยังได้ฝึกฝนฝีมือ เพื่อจะได้สามารถพัฒนาไปประกอบอาชีพในอนาคตได้ ส่วนน้องๆที่รับบริการก็มั่นใจในฝีมือการตัดผมของเพื่อน ทำให้ได้เห็นบรรยากาศอมยิ้มของน้องๆที่นี่ด้วย

  • คำค้นหา
  • #

แชร์หน้านี้