ข่าวการศึกษา

"รร.เฉลิมพระเกียรติฯกำแพงเพชร" ออก 7 มาตรการ ลดภาระค่าใช้จ่ายผู้ปกครองช่วงโควิด-19 ระบาด

หลังการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ระบาดกระจายไปจนน่าเป็นห่วง โดยเฉพาะสถานศึกษาในพื้นที่จังหวัดกำแพงเพชร ทำให้หลายๆโรงเรียนต้องปรับเปลี่ยนการเรียนการสอนและเลื่อนวันเปิดภาคเรียนออกไป พร้อมออกมาตรการต่างๆเพื่อลดภาระให้ผู้ปกครองนักเรียนในช่วงนี้


นายสุรพงษ์ แสงแก้ว ผู้อำนวยการโรงเรียนเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระศรีนครินทร์ กำแพงเพชร พร้อมผู้บริหารและคณะครูฯจึงได้ออก 7 มาตรการลดภาระค่าใช้จ่าย เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนผู้ปกครอง ช่วงโควิด-19 โดยขยายเวลาในการชำระค่าบำรุงการศึกษาประจำปี 2564 จากเดิมภายในวันที่ 30 มิถุนายน 2564 ไปเป็นภายในวันที่ 30 กันยายน 2564// ลดค่าบำรุงหอพักนักเรียนประจำ //ส่วนค่าอาหาร ค่าซักรีด ให้ผู้ปกครองจ่ายจริงตามจำนวนวันที่เข้ามาเรียน//เลื่อนการชำระค่าชุดนอน ชุดหอพักและเครื่องนอนโรงเรียนสำหรับนักเรียนใหม่ ไปจนกว่าจะเปิดเรียนเต็มรูปแบบ จัดหาทุนการศึกษาให้นักเรียน //จัดหาชุดพิธีการ ให้กับนักเรียนที่ขาดแคลนตามโครงการ จากพี่สู่น้อง และการรับบริจาคโทรศัพท์มือถือและจัดหา ซิมการ์ด ให้กับนักเรียนที่อยู่ในภาวะขาดแคลนตามโครงการ มือถือมือสอง เพื่อน้อง สว.กพ. เพื่อใช้สำหรับยืมเรียน ในช่วงการเรียน ออนไลน์


นายสุรพงษ์ แสงแก้ว ผู้อำนวยการโรงเรียนเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระศรีนครินทร์ กำแพงเพชร กล่าวว่า นโยบายดังกล่าวเกิดจากปัญหาที่เป็นอุปสรรคต่อการเรียนการสอนในระบบออนไลน์ เพราะบางครอบครัวนั้น มีนักเรียนที่ต้องเรียนหลายคน แต่ทั้งครอบครัวกลับมีโทรศัพท์เพียงเครื่องเดียว ต้องสลับกันใช้ ทั้งเรียนออนไลน์และติดต่อธุระต่างๆของครอบครัว จึงต้องคิดและจัดหาวิธีการเพื่อช่วยเหลือนักเรียนให้ได้เรียนออนไลน์ได้เต็มที่ไม่ติดขัด โดยเมื่อได้โทรศัพท์มาจะได้แจกจ่ายให้ยืมกับนักเรียนที่ขาดแคลนจริงๆนำไปใช้ในการเรียนการสอน โดยสามารถติดต่อขอบริจาคได้ที่โรงเรียนฯ ทุกวันเวลาราชการ


ภาพ : ประชาสัมพันธ์ โรงเรียนเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระศรีนครินทร์ กำแพงเพชร

  • คำค้นหา
  • #

แชร์หน้านี้