รร.วัดคูยาง เปิดเรียนวันแรก แบ่งเด็กครึ่งห้องสลับวันเรียน ด้านพ่อแม่กำชับให้ลูกสวมหน้ากากไว้ตลอด
ข่าวการศึกษา

รร.วัดคูยาง เปิดเรียนวันแรก แบ่งเด็กครึ่งห้องสลับวันเรียน ด้านพ่อแม่กำชับให้ลูกสวมหน้ากากไว้ตลอด

บรรยากาศการเปิดเรียนวันแรกที่โรงเรียนวัดคูยาง ตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดกำแพงเพชร สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่ประถมศึกษากำแพงเพชร เขต 1 ตั้งแต่เช้าพ่อแม่ผู้ปกครองต่างพาบุตรหลานเดินทางไปส่งที่โรงเรียน โดยมี นายขจรยศ บุรุษศรี ผู้อำนวยการโรงเรียนวัดคูยาง พร้อมด้วย นายอายุวัฒน์ ทองนวม รองผู้อำนวยการโรงเรียนวัดคูยาง และคณะคุณครูคอยให้การต้อนรับ และมีเจ้าหน้าที่สาธารณสุข คอยดูแลความเรียบร้อยและความปลอดภัยตามมาตรการป้องกันโรคโควิด-19 อย่างเคร่งครัด

นายขจรยศ บุรุษศรี ผู้อำนวยการโรงเรียนวัดคูยาง เปิดเผยว่า ในวันนี้เป็นการเรียนของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ถึง ขั้นประถมศึกษาปีที่ 6 มาเรียนแบบ on-site (ออนไซต์) ประมาณ 300 คน โดยจัดรูปแบบ 2 กลุ่ม แบ่งเป็น กลุ่ม A และ กลุ่ม B สลับกันมาเรียน


โดยโรงเรียนวัดคูยางมีการกำหนดแนวทางปฏิบัติ ดังนี้ คือกรณีที่นักเรียนที่อยู่หมู่บ้านของผู้ติดเชื้อโควิด19 หรือพื้นที่สีแดง ให้ผู้ปกครองแจ้งครูประจำชั้นของนักเรียนเป็นรายบุคคล โดยทางโรงเรียนจะดำเนินการให้นักเรียน เรียนแบบ On-line (ออนไลน์) หรือ (On-hand ออนแฮนด์) อยู่ที่บ้าน จนกว่าจะไม่พบผู้ติดเชื้อโดยจะนับเป็นวันเรียนปกติ ในส่วนกรณีที่ผู้ปกครองยังไม่มั่นใจในสถานการณ์แพร่ระบาดของโควิด-19 ผู้ปกครองมีความประสงค์จะ ขอเรียนแบบ On-line (ออนไลน์) หรือ (On-hand ออนแฮนด์) ก็ได้เช่นกันส่และสำหรับนักเรียนชั้นอนุบาล 2 ถึงชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 ให้เรียนแบบ On-line (ออนไลน์) หรือ (On-hand ออนแฮนด์) ตามเดิมไปก่อน จนกว่าสถานการณ์จะดีขึ้นและมีประกาศเปลี่ยนแปลง


ส่วนมาตรการในการป้องกันโควิด-19 โรงเรียนได้ปฏิบัติตามมาตรการ และกำชับ พร้อมให้คุณครูประจำชั้นคอยดูแลนักเรียนอย่างใกล้ชิด โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเรื่องของการเว้นระยะห่าง และเน้นย้ำการล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์บ่อยๆ โดยจะมีเจลล้างมือวางไปประจำจุดทุกห้องเรียน




แชร์หน้านี้