ม.ราชภัฏกำแพงเพชร อบรมการป้องกันอัคคีภัยในสถานศึกษา
ข่าวการศึกษา

ม.ราชภัฏกำแพงเพชร อบรมการป้องกันอัคคีภัยในสถานศึกษา

วันที่ 23 มิถุนายน 2564 ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.เทพ เกื้อทวีกุล คณบดีคณะเทคโลยีอุตสาหกรรม เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการป้องกันอัคคีภัยในสถานศึกษา ให้กับผู้บริหาร พร้อมด้วย อาจารย์ผู้ดูแลอาคาร และบุคลากรของหน่วยงานคณะเทคโนโลยีอุตสาหกรรม จำนวน 50 คน โดยได้รับความอนุเคราะห์สนับสนุนวิทยากรจาก ศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เขต 8 กำแพงเพชร มาให้ความรู้ในครั้งนี้ ณ อาคารสาขาวิชาการจัดการโลจิสติกส์ คณะเทคโลยีอุตสาหกรรม มหาวิทยาลัยราชภัฏกำแพงเพชร

โครงการป้องกันอัคคีภัยในสถานศึกษา มีวัตถุประสงค์ เพื่อสร้างจิตสำนึกและลดพฤติกรรมเสี่ยงให้กับผู้บริหาร, อาจารย์ผู้ดูแลอาคาร, บุคลากรของหน่วยงานคณะเทคโนโลยีอุตสาหกรรม มีความรู้ ความเข้าใจ เกิดความตระหนักและมีวินัยในเรื่องของความปลอดภัย รวมทั้งสามารถป้องกัน ระงับหรือหลีกเลี่ยงอุบัติภัยเพลิงไหม้ ได้ด้วยตนเอง

เพื่อให้เป็นไปตามพระราชบัญญัติป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย พ.ศ.2550 เพื่อให้ผู้บริหาร, อาจารย์ผู้ดูแลอาคาร, บุคลากรของหน่วยงานคณะเทคโนโลยีอุตสาหกรรม เป็นกำลังสำคัญในการป้องกัน ระงับอัคคีภัยเบื้องต้น และเพื่อให้เป็นไปตามเกณฑ์ของสำนักงานสีเขียว ประจำปีงบประมาณ 2564


การฝึกอบรมในครั้งนี้ ได้มีการดำเนินกิจกรรมโดยปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโรคโควิด-19 อย่างเคร่งครัด ด้วยการ เว้นระยะห่าง สวมหน้ากากอนามัย และล้างมือด้วยแอลกอฮอล

แชร์หน้านี้