โรงเรียนสาธิตฉีดพ่นยาฆ่าเชื่อ หลังมีข่าวลือนักเรียนติดโควิด-19
ข่าวการศึกษา

โรงเรียนสาธิตฉีดพ่นยาฆ่าเชื่อ หลังมีข่าวลือนักเรียนติดโควิด-19

จากกรณีที่มีข่าวลือนักเรียนโรงเรียนสาธิต ตำบลนครชุม อำเภอเมืองกำแพงเพชร จังหวัดกำแพงเพชร ติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 เนื่องจากมีความใกล้ชิดกับผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 รายหนึ่ง ในพื้นที่จังหวัดกำแพงเพชรนั้น 


ล่าสุด เมื่อวันที่ 11 มิถุนายน 2564 นายมีชัย พลทองมาก ผู้อำนวยการโรงเรียนสาธิต พร้อมด้วย อาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้านวังยาง และประธานกรรมการศึกษา และคณะครูได้ร่วมกันฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อรอบบริเวณโรงเรียน เพื่อเป็นการฉีดพ่นฆ่าเชื้อโรคที่อยู่ในโรงเรียน และสร้างความมั่นใจแก่นักเรียน คณะครู และผู้ปกครอง


นายมีชัย พลทองมาก ผู้อำนวยการโรงเรียนสาธิต เปิดเผยว่า จากสถานการณ์ที่ได้ปรากฎเป็นข่าวถึงกรณีที่มีเด็กนักเรียนของเรามีโอกาสเสี่ยงกับผู้ติดเชื้อโควิด-19 อย่างที่ได้ทราบข่าวเบื้องต้นมา ก็ขอชี้แจงกับผู้ปกครองว่า จริงๆ แล้วนักเรียนได้เข้ารับการตรวจเชื้อแล้ว ซึ่งผลออกมาพบว่าไม่พบเชื้อ และมีความปลอดภัย แต่อย่างไรก็ตามทางโรงเรียนได้ตระหนักถึงความปลอดภัยจึงได้ประสานไปยัง อสม. และประธานกรรมการศึกษา และคณะครูได้ร่วมกันฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อรอบบริเวณโรงเรียน

ในส่วนของมาตรการทางโรงเรียนเราได้มีการดำเนินการตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด ด้วยการตรวจวัดอุณหภูมิ การใช้เจลแอลกอฮอล์ในการดำเนินกิจกรรมในห้องเรียน การรักษาระยะห่าง


และได้มีการแบ่งนักเรียนออกเป็น 2 กลุ่ม กลุ่มละ15 คน โดยสลับกันมาเรียนกลุ่มละ 1 สัปดาห์ เพื่อจะได้เป็นไปตามมาตรการการเว้นระยะห่างลดความแออัดในห้องเรียน ทำให้เราสามารถรักษาระยะห่างได้ จึงขอเรียนกับผู้ปกครองว่าให้มั่นใจทางโรงเรียนได้ดำเนินการตามมาตรการอย่างเข้มข้น เพื่อให้ลูกหลานได้รับความปลอดภัย

แชร์หน้านี้