คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดกำแพงเพชร ร่วมประชุมข้อราชการสำคัญเกี่ยวกับการบริหารการแพร่ระบาดของโควิด-19 ผ่านระบบ Video Conference
ข่าวสังคม

คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดกำแพงเพชร ร่วมประชุมข้อราชการสำคัญเกี่ยวกับการบริหารการแพร่ระบาดของโควิด-19 ผ่านระบบ Video Conference

วันที่ 23 ธันวาคม 2563 ที่ห้องประชุมกลีบจำปา ศาลากลางจังหวัดกำแพงเพชร นายเชาวลิตร แสงอุทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร พร้อมด้วย คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดกำแพงเพชร ได้เข้าร่วมประชุมข้อราชการสำคัญเกี่ยวกับการบริหารการแพร่ระบาดของโรคระบาดติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ผ่านระบบ Video Conference จากห้องประชุมราชสีห์ ศาลาว่าการกระทรวงมหาดไทย โดยมี พลเอก อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เป็นประธานการประชุม

พล.อ.อนุพงษ์ กล่าวว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ที่ในขณะนี้ได้เกิดการระบาดในพื้นที่จังหวัดสมุทรสาคร และจังหวัดอื่นๆ ตามที่ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) (ศบค.) ได้รายงานให้ได้ทราบนั้น ขอให้ผู้ว่าราชการจังหวัดและส่วนราชการที่เกี่ยวข้องดำเนินการตามมาตรการเพื่อไม่ให้เกิดการแพร่กระจายของเชื้อ ลดการเคลื่อนย้ายคน โดยเฉพาะมาตรการทางสาธารณสุข ผู้ว่าราชการจังหวัดต้องรณรงค์ให้ประชาชนป้องกันตนเอง สวมหน้ากากอนามัย เว้นระยะห่าง สำหรับผู้ติดเชื้อต้องสอบสวนโรคว่าไปสถานที่ใด พบปะกับใคร กักกันไม่ให้ออกนอกพื้นที่และเข้าสู่กระบวนการรักษาตามหลักสาธารณสุข เพื่อหยุดการแพร่กระจายของเชื้อโรค

นอกจากนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้มอบนโยบายและเน้นย้ำให้ผู้ว่าราชการจังหวัดและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในระดับพื้นที่ดำเนินการตามมาตรการที่ได้มอบนโยบายไว้ โดยในพื้นที่ชายแดน ขอให้เจ้าหน้าที่ผู้มีอำนาจรับผิดชอบตามแนวชายแดน ต้องดำเนินมาตรการสกัดกั้นตามแนวชายแดนอย่างเคร่งครัด เพื่อไม่ให้มีบุคคลหลบหนีเข้ามาอย่างผิดกฎหมาย ถัดมาในพื้นที่ชั้นใน ให้ตำรวจภูธรจังหวัดกำกับดูแลและตรวจสอบในพื้นที่ และสำหรับในพื้นที่ชุมชนให้ขอความร่วมมือประชาชนในชุมชนช่วยกันดูแลคนในชุมชนด้วย

  • คำค้นหา
  • #

แชร์หน้านี้