คณะศิษยานุศิษย์จัดสถานที่ บำเพ็ญกุศลสรีระสังขารพระครูวุฒิวชิรสาร อดีตเจ้าอาวาสวัดศรีโยธิน
ข่าวสังคม

คณะศิษยานุศิษย์จัดสถานที่ บำเพ็ญกุศลสรีระสังขารพระครูวุฒิวชิรสาร อดีตเจ้าอาวาสวัดศรีโยธิน

วันที่ 1 มิถุนายน 2564 ที่ศาลาการเปรียญ วัดศรีโยธิน ม.7 ต.หนองปลิง อ.เมือง จ.กำแพงเพชร คณะสงฆ์วัดศรีโยธิน , นายคมศร ศุระสรางค์ นายกเทศมนตรี เทศบาลเมืองหนองปลิง ตลอดจนคณะกรรมการวัด และพุทธศาสนิกชน ได้ร่วมกันจัดสถานที่ภายในศาลาดังกล่าว เพื่อประกอบพิธีสวดพระอภิธรรม บำเพ็ญกุศลสรีระสังขาร พระครูวุฒิวชิรสาร (หลวงปู่ทำนอง คุณังกโร) อดีตเจ้าอาวาสวัดศรีโยธิน หลังมรณภาพลงด้วยโรคชรา เมื่อเวลา 13.28 นาที วันที่ 31 พ.ค. 64 ที่ตึกสงฆ์อาพาธ โรงพยาบาลกำแพงเพชร โดยทางคณะกรรมการวัด ได้บรรจุสรีระสังขาร ได้ในโลงแก้ว เพื่อบำเพ็ญกุศลเป็นระยะเวลา 7 วัน ในระหว่างวันที่ 1-6 มิ.ย.64 จะมีพิธีสวดพระอภิธรรมทุกค่ำคืนเวลา 19.00 น. ส่วนวันจันทร์ ที่ 7 มิ.ย.64 จะบรรจุสรีระสังขารเป็นเวลา 100 วัน เพื่อรอพิธีพระราชทานเพลิงศพ

สำหรับพระครูวุฒิวชิรสาร (หลวงปู่ทำนอง คุณังกโร) อดีตเจ้าอาวาสวัดศรีโยธิน เกิดเมื่อวันที่ 21 ก.ค.2467 เป็นชาวบ้านศรีโยธิน เคยรับราชการเป็นทหาร และได้บริจาคที่ดิน เพื่อสร้างวัด อาคารเรียน พื้นที่สาธารณะประโยชน์ และช่วยเหลือสาธารณะกุศลอยู่เป็นประจำ ก่อนจะเข้าสู่ร่มกาสาวพักตร์ ด้วยการบรรพชาอุปสมบทเป็นพระภิกษุ เมื่ออายุ 72 ปี และได้ดำรงตำแหน่งเจ้าอาวาสวัดศรีโยธิน เมื่อวันที่ 13 พ.ย. 2542 จนถึงวันมรณภาพ สิริรวมอายุ 96 ปี 10 เดือน 10 วัน 27 พรรษา

ทางคณะกรรมการวัด โดยนายคมศร ศุระสรางค์ นายกเทศมนตรี เทศบาลเมืองหนองปลิง ในฐานะหลานชาย จึงขอเชิญชวน พุทธศาสนิกชน ลูกศิษย์ลูกหา ตลอดจนผู้ที่เคารพศรัทธา ร่วมพิธีสวดพระอภิธรรมตามวันและเวลาดังกล่าว ณ ที่ศาลาการเปรียญ วัดศรีโยธิน โดยพร้อมเพรียงกัน

แชร์หน้านี้