กองทัพแมลงกระเบื้องปีกแข็งนับหมื่นตัว บุกเข้าบ้าน ต้องหนีไปนอนบ้านญาติ
ข่าวสังคม

กองทัพแมลงกระเบื้องปีกแข็งนับหมื่นตัว บุกเข้าบ้าน ต้องหนีไปนอนบ้านญาติ

วันที่ 31 พฤษภาคม 2564 นายนิพิฐพนธ์ คูรัตนศิริ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลทรงธรรม อำเภอเมือง จังหวัดกำแพงเพชร ได้นำเจ้าหน้าที่พร้อมอุปกรณ์และยาฉีดพ่นกำจัดแมลง ออกฉีดพ่นเพื่อกำจัดแมลงกระเบื้องที่ออกอาละวาดยึดบ้านของนางจำรัส ยิ้มจันทร์ อายุ 83 ปี อยู่บ้านเลขที่ 21 หมู่ที่ 6 ตำบลทรงธรรม อำเภอเมือง จังหวัดกำแพงเพชร หลังพบว่ามีแมลงกระเบื้องปีกแข็งหรือแมลงกระเบื้องนับหมื่นตัว บุกเข้ามาอาศัยอยู่ในบ้านติดต่อกันมา 1 สัปดาห์แล้ว ทำให้เจ้าของบ้านไม่สามารถที่จะอยู่อาศัยภายในบ้านได้ ต้องหนีออกไปนอนอาศัยตามบ้านญาติพี่น้องที่อยู่ใกล้ๆกันแทน

ทั้งนี้ พบว่า บ้านอื่นๆ ที่อยู่ใกล้เคียงกันกับไม่พบแมลงกระเบื้องปีกแข็งเข้าไปอาศัยแต่อย่างไร มีแต่บ้านของ นางจำรัส เพียงรายเดียวเท่านั้น นายนิพิฐพนธ์ คูรัตนศิริ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลทรงธรรม กล่าวว่า หลังจากที่มีชาวบ้านมาแจ้งความเดือดร้อน ไม่รู้จะทำอย่างไรกับแมลงกระเบื้องปีกแข็งนับหมื่นตัวที่มาอาศัยอยู่ภายในบ้าน ตนจึงประสานเจ้าหน้าที่องค์การบริหารส่วนตำบลทรงธรรมนำอุปกรณ์พร้อมน้ำยาฆ่าแมลงมาฉีดพ่น เพื่อกำจัดแมลงเหล่านี้และบรรเทาความเดือดร้อนให้กับผู้ที่ได้รับความเดือดร้อน


ด้านนางจำรัส ยิ้มจันทร์ เจ้าของบ้านที่ถูกแมลงกระเบื้องบุกยึดครอง ได้พาเจ้าหน้าที่ตรวจดูแมลงกระเบื้องที่เกาะอยู่บนฝาผนัง เพดาน รวมถึงตามเสื้อผ้าที่ตากไว้จำนวนมาก จนสร้างความรำคาญให้คนครอบครัวตลอดเวลาต้องคอยมากวาดบ้านทุกครั้ง แต่ละครั้งจะได้แมลงดังกล่าวกองโต ต้องนำไปเผาทิ้งบ้าง ไปกองไว้แล้วเอายาฆ่าแมลงราดบ้าง แต่ก็ยังมีมาอยู่เรื่อยๆ


นอกจากนี้กลิ่นฉี่ของแมลงกระเบื้องยังมีกลิ่นฉุนรุนแรงจนแสบจมูก บางครั้งก็กลัวว่าแมงกระเบื้อง จะบินเข้าหูเข้าตา วันไหนมีแมลงกระเบื้อง มามาก ต้องย้ายหนีไปอาศัยบ้านลูกที่อยู่ใกล้เคียงอยู่ และฉีดยาทิ้งไว้เป็นเวลานาน กว่าจะกลับเข้ามาในบ้านได้

แชร์หน้านี้