สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 41 สอบคัดเลือกนักเรียนทุนโครงการแลกเปลี่ยนภาษาและวัฒนธรรมนานาชาติ Engenius International
ข่าวการศึกษา

สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 41 สอบคัดเลือกนักเรียนทุนโครงการแลกเปลี่ยนภาษาและวัฒนธรรมนานาชาติ Engenius International

วันที่ 22 ธันวาคม 2563 ที่สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 41 อำเภอเมือง จังหวัดกำแพงเพชร นายอร่าม ใจการุณ รองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 41 เป็นประธานในการสอบคัดเลือกนักเรียนทุนโครงการแลกเปลี่ยนภาษาและวัฒนธรรมนานาชาติ Engenius International ประจำปี 2564-2565 โดยมี นักเรียนจากสถานศึกษาในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 41 สมัครเข้าสอบคัดเลือกเป็นจำนวนมาก

โดยนักเรียนที่สอบผ่านการคัดเลือกนักเรียนทุนโครงการแลกเปลี่ยนภาษาและวัฒนธรรมนานาชาติ Engenius International ประจำปี 2564-2565 ให้เป็นตัวแทนระดับสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาแล้ว สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 41 จะส่งใบสมัครและเอกสารของนักเรียนที่ผ่านการคัดเลือก ไปที่สำนักนโยบายและแผนการศึกษาขั้นพื้นฐาน ภายในวันที่ 25 ธันวาคม 2563 จำวน 9 คน และให้นักเรียนผู้ที่ผ่านการคัดเลือกจากสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเข้ารับการทดสอบในระดับประเทศต่อไป

ซึ่งโครงการดังกล่าวจัดขึ้นเพื่อเปิดโอกาสให้เยาวชนไทยได้พัฒนา ศักยภาพในการใช้ภาษาอังกฤษ และภาษาที่สามได้ดียิ่งขึ้น นอกจากนี้นักเรียนทุนจะมีโอกาสได้เรียนรู้วัฒนธรรมและวิถีชีวิตความเป็นอยู่ของผู้คนในประเทศอุปถัมภ์อย่างใกล้ชิด ได้เรียนรู้ทักษะ และประสบการณ์การใช้ชีวิตในต่างประเทศ และทำหน้าที่เป็นยุวทูตในการเผยแพร่ภาษาและวัฒนธรรมไทยให้เป็นที่รู้จักในสังคมโลกอีกด้วย

แชร์หน้านี้