มหาวิทยาลัยราชภัฏกำแพงเพชร ร่วมกับ คณะเหล่ากาชาดจังหวัดกำแพงเพชร ออกรับบริจาคโลหิตเพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่ในหลวงรัชกาลที่ 9
ข่าวการศึกษา

มหาวิทยาลัยราชภัฏกำแพงเพชร ร่วมกับ คณะเหล่ากาชาดจังหวัดกำแพงเพชร ออกรับบริจาคโลหิตเพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่ในหลวงรัชกาลที่ 9

วันที่ 23 ธันวาคม 2563 ที่ห้องประชุมวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฎกำแพงเพชร รองศาสตราจารย์ ดร.สุวิทย์ วงษ์บุญมาก อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฎกำแพงเพชร ร่วมกับ คณะเหล่ากาชาดจังหวัดกำแพงเพชร แพทย์เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลกำแพงเพชร ออกรับบริจาคโลหิตเพื่อถวายเป็นพระพระราชกุศล พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร และส่งเสริมกิจกรรมทำความดี เพิ่มพูนการมีจิตสำนึกสาธารณะ เพื่อช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ โดยมี คณะผู้บริหาร พร้อมด้วย คณาจารย์ และนักศึกษาเข้าร่วมกิจกรรมบริจาคโลหิตกันอย่างคึกคัก

โดยการออกรับบริจาคโลหิตของคณะเหล่ากาชาด จะหมุนเวียนไปตามหน่วยงานราชการในรอบ 3 เดือนต่อครั้ง แต่ละเดือนจะออกหน่วยประมาณ 5 ถึง 8 แห่งแล้วแต่โอกาส ซึ่งโลหิตที่ได้ทั้งหมดส่งให้กับโรงพยาบาลกำแพงเพชร เพื่อนำไปใช้กับผู้ป่วยที่ต้องผ่าตัดและใช้โลหิต ซึ่งทางโรงพยาบาลต้องใช้โลหิตจำนวนมากจึงทำให้โลหิตขาดแคลนจากคลังเลือด

สำหรับการบริจาคโลหิตถือเป็นการช่วยชีวิตเพื่อนมนุษย์ โดยผู้บริจาคโลหิตจะได้บุญมากเนื่องจากเป็นทำบุญด้วยเลือดในร่างกายซึ่งมีน้อยคนจะสามารถทำได้ อีกอย่างโลหิตที่บริจาคไปไม่ได้เจาะจงให้กับผู้ใด ถือว่าได้ทำบุญด้วยความบริสุทธิ์ใจโดยไม่หวังผลสิ่งตอบแทนใดๆ

แชร์หน้านี้