ปภ.เขต ๘ กำแพงเพชร ตรวจความพร้อมเตรียมช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย ช่วงฤดูฝน 2564
ข่าวสังคม

ปภ.เขต ๘ กำแพงเพชร ตรวจความพร้อมเตรียมช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย ช่วงฤดูฝน 2564

วันศุกร์ ที่ ๒๑ พฤษภาคม ๒๕๖๔ นายไพรินทร์ ลิ่มเจริญ ผู้อำนวยการศูนย์ ปภ.เขต ๘ กพ. กล่าวว่า ตามที่กระทรวงมหาดไทย โดยกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ได้คาดหมายลักษณะอากาศช่วงฤดูฝนของประเทศไทยปี ๒๕๖๔ ว่า ฤดูฝนของประเทศไทยปีนี้ เข้าสู่ฤดูฝนอย่างเป็นทางเมื่อวันที่ ๑๕ พฤษภาคม ๒๕๖๔ และจะสิ้นสุดฤดูฝน ประมาณกลางเดือนตุลาคม ๒๕๖๔

คาดการณ์ปริมาณฝนรวมของทั้งประเทศในช่วงฤดูฝนปีนี้จะมากกว่าปีที่แล้ว โดยช่วงเดือนสิงหาคมและกันยายน เป็นช่วงที่มีฝนตกชุกหนาแน่นที่สุด มีโอกาสสูงที่จะมีพายุหมุนเขตร้อนเคลื่อนผ่านประเทศไทยตอนบน จะส่งผลให้มีฝนตกหนักถึงหนักมากในหลายพื้นที่และเกิดสภาวะน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก และน้ำล้นตลิ่งได้ในบางพื้นที่ กรม ปภ. โดยศูนย์ ปภ.เขต ๘ กพ. มีมาตรการเชิงรุกในการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ควบคู่ไปกับให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัย

ทั้งนี้ ศูนย์ ปภ.เขต ๘ กพ. มีพื้นที่รับผิดชอบ ๔ จังหวัด(กำแพงเพชร-พิจิตร-นครสวรรค์ และจังหวัดตาก) ได้เตรียมความพร้อมด้านกำลังเจ้าหน้าที่ปฏิบัติงานเผชิญเหตุการณ์ พร้อมเครื่องจักรกล และยุทโธปกรณ์ ในการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย และตรวจความพร้อมฯ ในครั้งนี้ เพื่อให้การเตรียมความพร้อมรับสถานการณ์อุทกภัยในช่วงฤดูฝนปี ๒๕๖๔ เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ

แชร์หน้านี้