​กศน.อำเภอพรานกระต่าย ส่งหนังสือแบบเดลิเวอรี่ถึงบ้าน
ข่าวการศึกษา

​กศน.อำเภอพรานกระต่าย ส่งหนังสือแบบเดลิเวอรี่ถึงบ้าน

​กศน.อำเภอพรานกระต่าย โดยนายกำ​จร​ หัด​ไทย ​ผู้อำนว​ยการ​ฯ​ ได้ดำเนินการในรูปแบบบริการยืมคืนแบบออนไลน์ ในการให้บริการกับประชาชนของห้องสมุดประชาชนอำเภอพรานกระต่ายโดย ใช้รูปแบบเดลิเวอรี่ (Deliveree) ​ผ่าน Application Line และ QR Code ที่จัดทำขึ้นมาใช้สั่งจองหรือขอรับบริการหนังสือต่างๆ ของห้องสมุดและให้ ว่าที่ ร.ต.จิระวัฒน์​ มะยมหิน บรรณารักษ์ห้องสมุดเป็นผู้จัดส่งในเขตบริการอย่างทั่วถึง ผู้ใช้บริการไม่ต้องเดินทางมาที่ห้องสมุดประชาชนอำเภอ

ซึ่งถือว่าเป็นมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019(COVID-19) ตามนโยบายของรัฐบาลซึ่งสำนักงาน กศน.โดยนาย​วรั​ท​ พฤกษา​ทวี​กุล​เลขาธิการ​ ก​ศน.ได้ให้จัดทำรูปแบบสอดคล้อง​กับ​สถานการณ์​โควิดและนำเทคโนโลยี​มาช่วยสร้างความปลอดภัย​ให้กับผู้รับบริการ เป็นนโยบายให้กศน.ทั่วประเทศ​คิดและหารูปแบบวิธีดำเนินการ โดยสำนักงาน กศน.จังหวัด​กำแพง​เพชร​ โดยนายพีระ​พงษ์​ รุ่งเรือง​ศิลป์​ รอง​ผู้​อ​ำ​นว​ยการ​ฯ​ รักษา​การผู้อำนายการฯ จึงมอบหมาย​ให้กศน.อำเภอดำเนินการตามบริบทและรูป​แบบที่เหมาะสมของพื้นที่

ทั้งนี้ กศน.อำ​เภอ​พราน​กระต่าย​คำนึงถึงความปลอดภัยกับผู้รับบริการจากสถานการณ์โควิด-19​และเป็นมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดรวมทั้งนำรูปแบบบริการยืมคืนแบบออนไลน์ ของห้องสมุดประชาชนอำเภอพรานกระต่ายใช้ระบบ Application Line และ QR Code มาใช้อย่างเต็มประสิทธิภาพ และที่สำคัญ​คือได้ส่งเสริมการอ่านเพิ่มมากขึ้นในช่วงสถานการณ์ดังกล่าวได้ดีอีกด้วย โดยนายกำจร หัด​ไทย​ ผู้​อ​ำ​นว​ยการ​ฯเปิดเผยว่าในระยะมีเริ่มต้นมีกลุ่มเป้าหมาย2ตำบลคือผู้ใช้บริการห้องสมุดนักศึกษา กศน.อำเภอพรานกระต่าย ประชาชนทั่วไปในเขตเทศบาล​ตำบลพรานกระต่าย ​และตำบลถ้ำกระต่าย​ทอง​ กำหนดวันละ 3-4 เที่ยว และหากมีปริมาณ​มากขึ้นจะจัดหานักศึกษา​มาเป็นอาสาสมัครส่งเสริมการอ่านส่งหนังสือ​ได้ต่อไป

แชร์หน้านี้