ผู้ว่าราชการกำแพงเพชร แถลงพบผู้ป่วยติดเชื้อโควิด 2 ราย
ข่าวสังคม

ผู้ว่าราชการกำแพงเพชร แถลงพบผู้ป่วยติดเชื้อโควิด 2 ราย

เมื่อเวลา 15.30 น.วันที่ 22 ธันวาคม ที่ศูนย์ประสานงานสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่า โควิด 19 ศาลากลางจังหวัดกำแพงเพชร.นายเชาวลิตร แสงอุทัย.ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร.พร้อมด้วยนายแพทย์ปริญญา นากปุณบุตร นายแพทย์สาธารณสุข จ.กำแพงเพชร แพทย์หญิงรจนา ขอนทอง ผู้อำนวยการโรงพยาบาลกำแพงเพชร ร่วมกันเปิดแถลงข่าวสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่า โควิด 19 ในพื้นที่ จ.กำแพงเพชร

โดยพบว่ามีผู้ติดเชื้อจำนวน 2 คน เป็นการติดเชื้อมาจากนอกจังหวัด คนแรกเป็นชาย.อายุ.43 ปี เป็นพ่อค้าขายอาการทะเลที่ อ.ขาณุวรลักษบุรี.จ.กำแพงเพชร.ซึ่งผู้ติดเชื้อรายดังกล่าวไปรับอาหารทะเลมาจากตลาดมหาชัย.จ.สมุสาครเพื่อมาขายงโดยไทม์ไลน์ตั้งแต่วันที่ 4-5วันที่ 9-10 และวันที่ 13-14 ธันวาคม เดินทางไปตลาดทะเลไทย จ.สมุทรสาคร โดยใช้โทรศัพท์สั่งซื้อากนั้นมีคนงานชาวเมียรม่าเป็นคนมาส่งของที่รถก่อนเดินทางกลับ จ.กำแพงเพชร ส่วนวันที่ 17-18ก็เดินทางไปตลาดทะเลไทยอีกแล้วแวะร้านสะดวกซื้อ โดยมีผู้สัมผัสเสี่ยงต่ำ จำนวน 6 ราย มีผู้สัมผัสความเสี่ยงสูงเป็นภรรยา ลูกชายวัย 19 ปี ลูกสาววัย 12 ปี ลูกชายวัน 11 เดือนลูกจ้างหญิง 2 คน ผลการตรวจไม่พบเชื้อ 3 รายที่เหลือรอผลตรวจ

รายที่ 2 ที่.อ.คลองขลุวเป็นชายอายุ. 43 ปี มีอาชีพขับรถรับส่งอาหารทะเล ที่ตลาดแม่กลองและตลาดทะเลไทย โดยในวันที่ 6-19 ธันวาคม ระหว่างขับรถมีนายจ้างที่เป็นชาวเมียรม่า 2 คนนั่งไปด้วย วันที่ 20 ธันวาคมออกเดินทางโดยรถรถยนต์ส่วนตัวจาก จ.สมุทรสาครพร้อมลูกชายและภรรยามาถึง อ.คลองขลุง ทางกำนัน.ผู้ใหญ่บ้านทราบว่ากลับมาบ้าน จึงโทรศัพท์ให้อยู่แต่ในบ้าน พร้อมทั้งให้ไปตรวจที่โรงพยาบาลคลองขลุง เนื่องจากมาจากพื้นที่เสี่ยง นำตัวไปตรวจซึ่งก็พบว่ามีเชืัอโควิด.19. แต่ลูกเมียไปตรวจแล้วไม่พบเชื้อ แต่มีผู้สัมผัสความเสี่ยงต่ำจำนวน 3 รายเป็นแพทย์และพยาบาล

โดยขณะนี้ทางผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร.ได้สั่งการให้ทางสาธารณสุขจังหวัด.พร้อมนายอำเภอทั้ง.2.อำเภอลงพื้นที่ตรวจสอบรายละเอียดทั้งหมด.พร้อมทั้งทำไทม์ไลน์การเดินทางของผู้ติเชื้อทั้ง2คน ในส่วนของทางโรงเรียนที่ลูกๆของผู้ติดเชื้อทั้งรายเรียนอยู่ได้มีการปิดโรงเรียนทำความสะอาดแล้ว ส่วนจะปิดต่อไปอีกกี่วันอยู่ที่ดุลยพินิจของผู้อำนวยการโรงเรียนแต่ละแห่งจะพิจารณา สำหรับงานต่างเช่นสวดมนต์ข้ามปีตามวัด รวมทั้งงานเลี้ยงฉลองปีใหม่และงานมงคลต่างรวมทั้งงานศพในช่วงนี้ยังสามารถจัดได้อยู่ แต่ต้องขอให้ระมัดระวังและเข้มงวดในการคัดกรองตามนโยบายของกระทรวงสารณสุข ส่วนการล๊อคดาวน์ทั้ง 2 อำเภอยังไม่มีการล๊อคดาวน์ เพียงแต่ว่าพื้นที่เสียงทั้ง 2 อำเภอต้องมีการระมัดระวังเป็นพิเศษ ส่วนใครที่จะเดินผ่านหรือกลับบ้านที่ จ.กำแพงเพชร ยังสามารถเดินทางเข้าออกได้ เพียงแต่รู้ว่าถ้ามาจากพื้นที่เสียงให้แจ้งผู้นำหมู่บ้านและให้กักตัวอยู่แต่ในบ้าน สำหรับผู้ป่วยทั้ง 2 รายขณะนี้กำลังรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลประจำอำเภอ

  • คำค้นหา
  • #

แชร์หน้านี้