ลูกศิษย์หลั่งไหลร่วมพิธีบรรจุสรีระหลวงพ่อทูล วัดอินทาราม
ข่าวสังคม

ลูกศิษย์หลั่งไหลร่วมพิธีบรรจุสรีระหลวงพ่อทูล วัดอินทาราม

วันที่ 11 พฤษภาคม 2564 ที่วัดอินทาราม ตำบลท่าไม้ อำเภอพรานกระต่าย จังหวัดกำแพงเพชร พระครูวิเชียรมุนี ที่ปรึกษาเจ้าคณะจังหวัดกำแพงเพชร เจ้าอาวาสวัดพัฒนราษฎร์บำรุง เป็นประธาน ฝ่ายสงฆ์ ในพิธีบรรจุสรีระพระครูถาวรวชิรสาร หรือหลวงทูล อดีตเจ้าอาวาสวัดอินทาราม โดยมี นายเชาวลิตร แสงอุทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร เป็นประธาน ฝ่ายฆราวาส พร้อมด้วย ดร.เสริมวุฒิ - นางอมรรัตน์ สุวรรณโรจน์ ประธานบริษัท เฉาก๊วยชากังราว จำกัด ซึ่งเป็นศิษย์เอกและโยมอุปถากในตัวหลวงพ่อทูล เป็นประธานดำเนินการ และหัวหน้าส่วนราชการ ผู้นำท้องถิ่น ผู้นำท้องที่ และพุทธศาสนิกชนชาวบ้านร่วมพิธีจำนวนมาก

พระครูถาวรวชิรสาร หรือหลวงทูล อดีตเจ้าอาวาสวัดอินทาราม มีนามเดิมชื่อ นายทูล นิลรัตน์ เป็นชาวตำบลท่าไม้ตั้งแต่กำเนิด เกิดเมื่อวันที่ 11 มีนาคม 2473 และได้บรรพชาอุปสมบท เมื่อวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2517 ขณะที่อายุ 45 ปี ณ พัทธสีมาวัดกุฎิการาม ดำรงตำแหน่งเจ้าอาวาสเมื่อวันที่ 5 ธันวาคม 2548 และได้ละสังขารด้วยอาการสงบเมื่อเวลาประมาณ 23.28 น. ของวันที่ 3 พฤษภาคม 2564 ที่ผ่านมา ขณะพักอยู่ภายในกุฎิเจ้าอาวาสวัดอินทาราม หลังอาพาธด้วยโรคชรามานานหลายปี โดยตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาหลวงพ่อได้บูรณะปฎิสังขรณ์พัฒนาถาวรวัตถุภายในวัดมาโดยตลอด เป็นพระเกจิอาจารย์ที่มีความเมตตาต่อบรรดาศิษยาณุศิษย์ และชาวบ้านทั่วไปจนเป็นที่เคารพศรัทธาอย่างมากจนวาระสุดท้ายของชีวิต



สำหรับพิธีบรรจุสรีระพระครูถาวรวชิรสาร หรือหลวงทูล อดีตเจ้าอาวาสวัดอินทาราม ในครั้งนี้ ได้มีการนิมนต์คณะพระสังฆาธิการในพื้นที่จังหวัดกำแพงเพชรมาทำการสวดมาติกา จากนั้นได้มีการทอดผ้าไตรบังสุกุลและเวลา 14.00 น. ได้มีการนิมนต์ พระครูวิเชียรมุนี ที่ปรึกษาเจ้าคณะจังหวัดกำแพงเพชร เจ้าอาวาสวัดพัฒนราษฎร์บำรุง ที่ปรึกษาเจ้าคณะจังหวัดกำแพงเพชร มาแสดงปาฐกถาธรรม และนายเชาวลิตร แสงอุทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร ได้เป็นประธานในพิธีวางผ้าไตรมหาบังสุกุล หลังจากเสร็จสิ้นการแสดงปาฐกถาธรรม พระครูวิเชียรมุนี ที่ปรึกษาเจ้าคณะจังหวัดกำแพงเพชร เจ้าอาวาสวัดพัฒนราษฎร์บำรุง ที่ปรึกษาเจ้าคณะจังหวัดกำแพงเพชร มาแสดงปาฐกถาธรรม และนายเชาวลิตร แสงอุทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร ได้เป็นประธานในพิธีวางทราย ด้านหน้าสรีระหลวงพ่อทูล และทำการเคลื่อนสรีระหลวงพ่อทูลไปเก็บรักษาไว้ที่วิหารแก้วสุวรรณโรจน์ เพื่อให้คณะศิษยาณุศิษย์ได้เดินทางมากราบไหว้ขอพรต่อไป

แชร์หน้านี้