คณะศิษยาณุศิษย์ เข้าร่วมพิธีสวดพระอภิธรรมศพหลวงพ่อทูล อดีตเจ้าอาวาสวัดอินทารามคืนสุดท้ายกันอย่างคับคั่ง
ข่าวการศึกษา

คณะศิษยาณุศิษย์ เข้าร่วมพิธีสวดพระอภิธรรมศพหลวงพ่อทูล อดีตเจ้าอาวาสวัดอินทารามคืนสุดท้ายกันอย่างคับคั่ง

วันที่ 10 พฤษภาคม 2564 ที่ศาลาการเปรียญวัดอินทาราม หรือวัดท่าไม้ ตำบลท่าไม้ อำเภอพรานกระต่าย จังหวัดกำแพงเพชร ดร.เสริมวุฒิ สุวรรณโรจน์ ประธานบริษัท เฉาก๊วยชากังราว ตราเพชร จำกัด เป็นประธานในพิธีบำเพ็ญกุศลสวดพระอภิธรรมศพพระครูถาวรวชิรสาร หรือหลวงพ่อทูล ฐานทตฺโต อายุ 91 ปี 47 พรรษา อดีตเจ้าอาวาสวัดอินทาราม โดยมี พระธรรมภาณพิลาส เจ้าคณะจังหวัดกำแพงเพชร เจ้าอาวาสวัดคูยาง เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ พร้อมด้วย นายเพชรภูมิ อาภรณ์รัตน์ ส.ส. จังหวัดกำแพงเพชร คณะสงฆ์อำเภอพรานกระต่าย และคณะศิษยาณุศิษย์ร่วมพิธี

สำหรับ หลวงพ่อทูล เดิมชื่อ นายทูล นิลรัตน์ เป็นชาวตำบลท่าไม้ตั้งแต่กำเนิด เกิดเมื่อวันที่ 11 มีนาคม 2473 และได้บรรพชาอุปสมบท เมื่อวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2517 ขณะที่อายุ 45 ปี ณ พัทธสีมาวัดกุฎิการาม ดำรงตำแหน่งเจ้าอาวาสเมื่อวันที่ 5 ธันวาคม 2548 และได้ละสังขารด้วยอาการสงบเมื่อเวลาประมาณ 23.28 น. ของวันที่ 3 พฤษภาคม 2564 ที่ผ่านมา ขณะพักอยู่ภายในกุฎิเจ้าอาวาสวัดอินทาราม หลังอาพาธด้วยโรคชรามานานหลายปี โดยตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาหลวงพ่อได้บูรณะปฎิสังขรณ์พัฒนาถาวรวัตถุภายในวัดมาโดยตลอด เป็นพระเกจิอาจารย์ที่มีความเมตตาต่อบรรดาศิษยาณุศิษย์ และชาวบ้านทั่วไปจนเป็นที่เคารพศรัทธาอย่างมากจนวาระสุดท้ายของชีวิต



โดยวันที่ 11 พฤษภาคม 2564 ทางคณะกรรมการวัดได้กำหนดจัดให้มีพิธีการบรรจุสรีระหลวงพ่อทูล โดยกำหนดการจะเริ่มตั้งแต่เวลา 12.30 น. โดยจัดให้มีพิธีสวดมาติกา ทอดผ้าไตรบังสุกุล ปาฐกถาธรรมหน้าศพ และจะมีการบรรจุสรีระหลวงพ่อทูลภายในโรงแก้ว จากนั้นทำการเคลื่อนย้ายสรีระหลวงพ่อไปไว้ที่วิหารแก้วสุวรรณโรจน์

แชร์หน้านี้