คณะศิษยาณุศิษย์ ร่วมสรงน้ำศพ หลวงพ่อทูล อดีตเจ้าอาวาสวัดอินทาราม
ข่าวสังคม

คณะศิษยาณุศิษย์ ร่วมสรงน้ำศพ หลวงพ่อทูล อดีตเจ้าอาวาสวัดอินทาราม

วันที่ 4 พฤษภาคม 64 เวลา14.00น. คณะสงฆ์อำเภอพรานกระต่าย พร้อมด้วยคณะศิษยาณุศิษย์ ร่วมสรงน้ำศพพระครูถาวรวชิรสาร หรือหลวงพ่อทูล ฐานทตฺโต อายุ 91 ปี 47 พรรษา อดีตเจ้าอาวาสวัดอินทาราม (วัดท่าไม้) ตำบลท่าไม้ อำเภอพรานกระต่าย จังหวัดกำแพงเพชร ซึ่งบรรดาศิษยาณุศิษย์ให้ความเคารพศรัทธา นับเป็นพระเกจิอาจารย์ที่เปี่ยมล้นไปด้วยความเมตตา ได้ละสังขารด้วยอาการสงบเมื่อเวลาประมาณ 23.28 น. ของวันที่ 3 พฤษภาคม 2564 ที่ผ่านมา ขณะพักอยู่ภายในกุฎิเจ้าอาวาสวัดอินทาราม หลังอาพาธด้วยโรคชรามานานหลายปี


โดยพิธีเริ่มต้นด้วยการขอขมาต่อสรีระสังขารจากคณะสงฆ์อำเภอพรานกระต่าย และบรรดาศิษยาณุศิษย์ จากนั้นได้เคลื่อนย้ายสรีระสังขารหลวงพ่อทูลออกจากกุฎิไปยังศาลาการเปรียญ เพื่อประกอบพิธีสรงน้ำศพ โดยมี ดร. เสริมวุฒิ สุวรรณโรจน์ ประธานบริษัท เฉาก๊วยชากังราว ตราเพชร จำกัด ซึ่งเป็นศิษย์เอกและโยมอุปถากในตัวหลวงพ่อทูล เป็นประธานดำเนินการ 


 สำหรับหลวงพ่อทูลนั้น เดิมชื่อ นายทูล นิลรัตน์ เป็นชาวตำบลท่าไม้ตั้งแต่กำเนิด เกิดเมื่อวันที่ 11 มีนาคม 2473 และได้บรรพชาอุปสมบท เมื่อวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2517 ขณะที่อายุ 45 ปี ณ พัทธสีมาวัดกุฎิการาม ดำรงตำแหน่งเจ้าอาวาสเมื่อวันที่ 5 ธันวาคม 2548 ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาได้บูรณะปฎิสังขรณ์พัฒนาถาวรวัตถุภายในวัดมาโดยตลอด เป็นพระเกจิอาจารย์ที่มีความเมตตาต่อบรรดาศิษยาณุศิษย์ และชาวบ้านทั่วไปจนเป็นที่เคารพศรัทธาอย่างมากจนวาระสุดท้ายของชีวิต



สำหรับพิธีบำเพ็ญกุศลศพพระครูถาวรวชิรสาร หรือหลวงพ่อทูล ฐานทตฺโต จะมีขึ้นในระหว่างวันที่ 4 – 10 พฤษภาคม 2564 โดยเวลา 19.00 น. ของแต่ละวันจะมีการสวดเทศนา และสวดพระอภิธรรม และในวันที่ 11 พฤษภาคม 2564 เวลาประมาณ 15.30 น. จะมีพิธีการบรรจุศพพระครูถาวรวชิรสาร หรือหลวงพ่อทูล ฐานทตฺโต  


สำหรับวัตถุมงคลของหลวงพ่อทูล ฐานทตฺโตมีการจัดสร้างเพียงไม่กี่รุ่น และมีจำนวนผลิตออกมาในจำนวนที่ไม่มาก โดยรุ่นที่เป็นที่สนใจของผู้ที่นิยมสะสมพระเครื่องและลูกศิษย์ เป็นเหรียญเสมารูปเหมือนหลวงพ่อทูล ที่มีการจัดสร้างขึ้นเมื่อวันที่ 9 มีนาคม 2564 ซึ่งเป็นรุ่นที่หลวงพ่อทูลได้อธิฐานจิตไว้ให้ไม่น้อยกว่า 3 วัน เป็นเหรียญที่มีประสบการณ์ในทางเมตตา แคล้วคลาดปลอดภัย โดยในวันที่ปลุกเสก ผู้ที่ไปร่วมงานได้บูชาจากนั้นก็กลับออกจากวัดไม่ถึง 5 กิโล รถเกิดหมุนแล้วคว่ำลงข้างทาง แต่ปรากฏว่าทั้งรถทั้งคนไปเป็นอะไร สามารถขับกลับบ้านได้ จึงเป็นฮือฮามากสำหรับเหรียญรุ่นนี้

แชร์หน้านี้