นักเรียนโรงเรียนประชารัฐ จังหวัดกำแพงเพชร เข้าร่วมกิจกรรมงานวันดินโลก
ข่าวการศึกษา

นักเรียนโรงเรียนประชารัฐ จังหวัดกำแพงเพชร เข้าร่วมกิจกรรมงานวันดินโลก

วันที่ 22 ธันวาคม 2563 ที่สถานีพัฒนาที่ดินกำแพงเพชร ตำบลคลองแม่ลาย อำเภอเมือง จังหวัดกำแพงเพชร นักเรียนจากโรงเรียนประชารัฐ สังกัดสำนักงานการศึกษาประถมศึกษากำแพงเพชร เขต 1 ได้เข้าร่วมกิจกรรมงานวันดินโลก จังหวัดกำแพงเพชร “รักษ์ปฐพี คืนชีวีที่หลากหลายให้ผืนดิน” เพื่อศึกษา เรียนรู้ประวัติ และความเป็นของวันดินโลก โดยมี คณะครูคอยดูแลอย่างใกล้ชิด


สำหรับการจัดงานวันดินโลกนั้น เป็นผลสืบเนื่องจากการที่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพล อดุลยเดช บรมนาถบพิตร ได้รับรางวัลวิทยาศาสตร์ด้านการพัฒนาทรัพยากรดินเพื่อมนุษยธรรม โดยสหภาพวิทยาศาสตร์ทางดินนานาชาติ เป็นผู้มอบรางวัล และเป็นพระมหากษัตริย์พระองค์แรกของโลกที่ได้รับรางวัล เมื่อวันที่ 16 เมษายน 2555 เพื่อสดุดีพระเกียรติคุณให้เป็นที่ประจักษ์โดยทั่วกัน วิสัยทัศน์และพระราชกรณียกิจเกี่ยวกับการพัฒนาและอนุรักษ์ทรัพยากรดินอย่างยั่งยืนซึ่งประเทศไทย เริ่มจัดงานเฉลิมฉลองวันดินโลก ตั้งแต่ปี 2557 เป็นต้นมา เพื่อสร้างการรับรู้และความตระหนักถึงความสำคัญของทรัพยากรดินอย่างต่อเนื่อง โดยในปีนี้ประเทศไทยในส่วนภูมิภาคได้กำหนดให้ทุกจังหวัดดำเนินการจัดงาน


สำหรับจังหวัดกำแพงเพชร ได้กำหนดจัดงานวันดินโลก ในระหว่างวันที่ 22-23 ธันวาคม 2563 ภายในงานร่วมชมนิทรรศการ วันดินโลกกิจกรรมเปิดบ้านหมอดิน นิทรรศการจำลองแบบโมเดลทรัพยากรดิน ฝายชะลอน้ำ ป่า 3 อย่าง ประโยชน์ 4 อย่าง เกษตรผสมผสาน เกษตรทฤษฎีใหม่ และอีกมากมาย ข่าว/ภาพ*-วัฒนา 22 ธันวาคม 2563 วันดินโลก

แชร์หน้านี้