วิ่งส่งธงชาติไทย ไปโตเกียวโอลิมปิก วันนี้ออกจาก จ.กำแพงเพชร มุ่งสู่ จ. ตาก
ข่าวสังคม

วิ่งส่งธงชาติไทย ไปโตเกียวโอลิมปิก วันนี้ออกจาก จ.กำแพงเพชร มุ่งสู่ จ. ตาก

กิจกรรมวิ่งส่งธงชาติไทย ไปโตเกียวโอลิมปิก เพื่อส่งต่อกำลังใจจากพี่น้องประชาชนชาวไทยสู่นักกีฬาทีมชาติไทย วันนี้เริ่มวิ่งตั้งแต่เช้าจากสนามกีฬาองค์การบริหารส่วนจังหวัดกำแพงเพชร ไปสิ้นสุดที่ศาลพระเจ้าตากสินมหาราช จังหวัดตาก

การกีฬาแห่งประเทศไทย จัดกิจกรรมวิ่งส่งธงชาติไทย ไปโตเกียวโอลิมปิก ล่าสุดเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาเป็นการวิ่งต่อเนื่องกันเป็นวันที่ 33 ซึ่งเป็นการวิ่งในพื้นที่จังหวัดกำแพงเพชร เข้าสู่จังหวัดตาก เส้นทางวิ่งเริ่มจากสนามกีฬาองค์การบริหารส่วนจังหวัดกำแพงเพชร ไปสิ้นสุดที่ศาลพระเจ้าตากสินมหาราช จังหวัดตาก ระยะทางรวม 73.8 กม. โดยมี นางสาวสุรัชตา มาเมตตา ผู้อำนวยการสำนักงานการกีฬาแห่งประเทศไทยจังหวัดกำแพงเพชร ร่วมอัญเชิญธงชาติไทย พร้อมให้สัญญาณปล่อยตัว

โดยมีการปรับเปลี่ยนให้ "ทีมมาร์แชล" ลงทำหน้าที่ช่วยวิ่งรับส่งธงชาติไทยแทนพี่น้องนักวิ่งชาวกำแพงเพชร ที่สมัครร่วมกิจกรรมเพื่อให้เป็นไปตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 ทำให้ผ่านวันที่ 33 เก็บระยะทางเพิ่มได้อีก 73.8 กม. รวมระยะทางแล้ว 2,507.8 กม.

ทั้งนี้ จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ที่มีอัตราเพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ ทางผู้จัดงานและหน่วยงานราชการ ได้ขอยกเลิกนักวิ่งธงในวันที่ 29 เม.ย.นี้ ที่ จ.กำแพงเพชร และตาก รวมถึงวันที่ 29-30 เม.ย. ที่ จ.ตาก, วันที่ 30 เม.ย.-2 พ.ค. ที่ จ.ลำปาง และ 5-6 พ.ค.64 ออกไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยทีมงานจะปรับวิธีการโดยให้ทีมงานมาร์แชล ออกมาทำหน้าที่วิ่งถือธง รวมถึงสลับกับใช้ขบวนรถประชาสัมพันธ์แห่ธงชาติไทย แทนพี่น้องคนไทยในพื้นที่ที่มีการประกาศยกเลิกแทน โดยทั้ง 2 วิธีการที่เลือกใช้ จะยึดตามความเหมาะสมและมาตรการของแต่ละจังหวัด ที่ธงชาติไทยเคลื่อนผ่านอย่างเคร่งครัด โดยพี่น้องคนไทยยังสามารถให้กำลังใจ ผ่านการไลฟ์สดของกิจกรรมได้ที่เฟซบุ๊ก "Road to Tokyo 2020" รวมถึงติดตามความเคลื่อนไหวของกิจกรรมได้ที่ช่องทาง www.stadiumth.com เเละเฟซบุ๊ก https://www.facebook.com/THStadium/...

แชร์หน้านี้