โรงพยาบาลกำแพงเพชร ส่งผู้ป่วยโควิด-19 รักษาหายแล้ว 2 รายแรก กลับบ้าน
ข่าวสังคม

โรงพยาบาลกำแพงเพชร ส่งผู้ป่วยโควิด-19 รักษาหายแล้ว 2 รายแรก กลับบ้าน

แพทย์หญิงรจนา ขอนทอง ผู้อำนวยการโรงพยาบาลกำแพงเพชร ผู้บริหาร แพทย์ พยาบาล โรงพยาบาลกำแพงเพชร แถลงถึงการดำเนินการในการรักษาและดูแลผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด – 19 ในโรงพยาบาลกำแพงเพชร ว่าในขณะนี้นั้น มีผู้ป่วยทั้งสิ้น 42 ราย มีผู้ติดเชื้อที่มีอาการรุนแรง 2 ราย อาการปานกลาง อยู่ที่ 14 ราย และอาการเล็กน้อย 26 ราย

โดยแบ่งการรักษาในหอผู้ป่วยแยกโรค ตึกพิเศษ 14 ราย หอผู้ป่วยหนัก ไอซียู 2 ราย และหอผู้ป่วยแยกโรคโคฮอร์ทวอร์ด 26 ราย โดยในวันนี้นั้นทางโรงพยาบาลกำแพงเพชรเอง ได้ทำการรักษาผู้ติดเชื้อหายและส่งกลับบ้านจำนวน 2 ราย แต่จะต้องปรับเปลี่ยนการใช้ชีวิตแบบนอวนอร์มอล เน้นให้ดูแลตัวเองอย่างระมัดระวังไปอีก 7 วัน โดยสามารถอยู่ร่วมกับผู้คนทั่วไปได้ปกติ ไม่ว่าจะเป็นครอบครัว เพื่อนร่วมงาน ที่สำคัญต้องสวมหน้ากากอนามัย ล้างมือ ทำความสะอาดมือ และส่วนต่างๆของร่างกาย ที่สัมผัสหรือสุ่มเสี่ยงต่อการแพร่กระจายของเชื้ออย่างสม่ำเสมอ งดเว้นการไปในที่แออัดหรือมีกลุ่มคนจำนวนมาก

โดยผู้ติดเชื้อทั้ง 2 รายที่ได้รับการรักษาหายและกลับบ้านได้ ประกอบไปด้วยผู้ป่วยชายอายุ 40 ปี อาชีพเลี้ยงปลาคาร์ฟ ที่อยู่ตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดกำแพงเพชร ตรวจพบเชื้อและเข้ารับการรักษา เมื่อวันที่ 8 เมษายน 2564 รายที่ 2 เป็นชายอายุ 25 ปี อาชีพบุคลากรทางการแพทย์ ตรวจพบเชื้อและเข้ารับการรักษาเมื่อวันที่ 9 เมษายน 2564

ทั้งสองรายนั้นได้กล่าวขอบพระคุณแพทย์ พยาบาล และบุคลากรทางการแพทย์โรงพยาบาลกำแพงเพชรทุกคน ที่ดูแลรักษาตนทั้งสองเป็นอย่างดี จากนี้จะใช้ชีวิตแบบระมัดระวังให้มากขึ้น ซึ่งเรื่องราวที่เกิดขึ้นเป็นเรื่องราวที่ไม่คาดคิดมาก่อน โดยยืนยันว่า การสวมใส่หน้ากากอนามัย และการงดไปหรืออยู่ในสถานที่สุ่มเสี่ยงนั้น ถือเป็นเรื่องที่ควรร่วมกันปฏิบัติมากที่สุด โดยในวันนี้ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลกำแพงเพชร ผู้บริหาร แพทย์ พยาบาล โรงพยาบาลกำแพงเพชร ยังได้ร่วมกันมอบดอกกุหลาบเพื่อเป็นขวัญกำลังใจให้ผู้ติดเชื้อโควิด 19 ที่รักษาหายทั้งสองอีกด้วย




แชร์หน้านี้