ศึกษาธิการจังหวัดกำแพงเพชร เป็นประธานเปิดการฝึกอบรมเจ้าหน้าที่และผู้บังคับบัญชายุวกาชาด
ข่าวการศึกษา

ศึกษาธิการจังหวัดกำแพงเพชร เป็นประธานเปิดการฝึกอบรมเจ้าหน้าที่และผู้บังคับบัญชายุวกาชาด

วันที่ 19 ธันวาคม 2563 ที่โรงเรียนนครไตรตรึงษ์ อำเภอเมือง จังหวัดกำแพงเพชร ดร. รมย์ พะโยม ศึกษาธิการจังหวัดกำแพงเพชร เป็นประธานในพิธีเปิดการฝึกอบรมเจ้าหน้าที่และผู้บังคับบัญชายุวกาชาด "หลักสูตรครูผู้สอนกิจกรรมยุวกาชาด" โดยมี นายสราวุธ สุขมล นายกสมาคมสโมสสรลูกเสือจังหวัดกำแพงเพชร พร้อมด้วย นางดรุณี ปองเปี่ยม ผู้อำนวยการกลุ่มส่งเสริมและพัฒนายุวกาชาด และผู้เข้าฝึกอบรม เข้าร่วมพิธีเปิดอย่างพร้อมเพรียงกัน

นางดรุณี ปองเปี่ยม ผู้อำนวยการกลุ่มส่งเสริมและพัฒนายุวกาชาด กล่าวว่า การฝึกอบรมครั้งนี้ เป็นการจัดกิจกรรมเพื่อให้ผู้เข้ารับการฝึกอบรมมีความรู้ ความเข้าใจในกิจกรรมยุวกาชาด เพื่อให้ผู้เข้ารับการฝึกอบรมสามารถจัดกิจกรรมยุวกาชาดตามหลักสูตรกิจกรรมยุวกาชาดได้ และเพื่อให้ผู้เข้ารับการฝึกอบรมมีเจตคคิที่ดีต่อกิจกรรมยุวกาชาด

การดำเนินการฝึกอบรมในครั้งนี้ มีสมาชิกสมัครเข้ารับการฝึกอบรมจำนวน 69 คน เป็นผู้บริหาร เจ้าหน้าที่ ครู อาจารย์ จากหน่วยงานและสถานศึกษาในจังหวัดกำแพงเพชรและจังหวัดพิจิตรโดยได้รับความอนุเคราะห์จากนายวิรัตน์ ปองเปี่ยม อดีตหัวหน้ากลุ่มส่งเสริมและพัฒนายุวกาชาด สำนักการลูกเสือ ยุวกาชาดและกิจการนักเรียน เป็นผู้อำนวยการฝึกอบรมและคณะวิทยากรเครือข่ายส่วนกลาง และส่วนภูมิภาค รวมทั้งเจ้าหน้าที่ จากสำนักการลูกเสือยุวกาชาด และกิจการนักเรียน

แชร์หน้านี้