หน่วยวิทยบริการวิทยาลัยสงฆ์นครสวรรค์ ณ วัดพระบรมธาตุ จังหวัดกำแพงเพชร จัดโครงการปฏิบัติวิปัสสนากัมมัฏฐาน
ข่าวการศึกษา

หน่วยวิทยบริการวิทยาลัยสงฆ์นครสวรรค์ ณ วัดพระบรมธาตุ จังหวัดกำแพงเพชร จัดโครงการปฏิบัติวิปัสสนากัมมัฏฐาน

วันที่ 26 มีนาคม 2564 ที่วัดวังอ้อ ตำบลนิคมทุ่งโพธิ์ทะเล อำเภอเมือง จังหวัดกำแพงเพชร พระครูวชิรคุณพิพัฒน์ เจ้าคณะอำเภอทรายทองวัฒนา เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการปฏิบัติวิปัสสนากัมมัฏฐาน ถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร และเฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว ของนิสิตนักศึกษาหน่วยวิทยบริการวิทยาลัยสงฆ์นครสวรรค์ ณ วัดพระบรมธาตุ จังหวัดกำแพงเพชร ประจำปีการศึกษา 2563 โดยมี พระสังฆาธิการ พร้อมด้วย นายรัชพงศ์ ศิริมี ปลัดอาวุโสอำเภอเมืองกำแพงเพชร, นายวีระศักดิ์ กระบวนศรี สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดกำแพงเพชร และนิสิตนักศึกษาหน่วยวิทยบริการวิทยาลัยสงฆ์นครสวรรค์ ณ วัดพระบรมธาตุ จังหวัดกำแพงเพชร เข้าร่วมในพิธีเปิด

หน่วยวิทยบริการฯ ณ วัดพระบรมธาตุ จังหวัดกำแพงเพชร สังกัดมหาวิทยาลัยมหาจุฬาลง กรณราชวิทยาลัยได้กำหนดให้นิสิตนักศึกษาวิชาธรรมะภาคปฏิบัติ ซึ่งเป็นวิชาแกนพระพุทธศาสนา ทั้งภาคทฤษฎีและภาคปฏิบัติ เพื่อให้การศึกษาวิชาธรรมะภาคปฏิบัติ สมบูรณ์ตามหลักสูตรของมหาวิทยาลัย จึงได้จัดโครงการขึ้น ระหว่างวันที่ 26 มีนาคม - 5 เมษายน 2564 ณ วัดวังอ้อ ตำบลนิคมทุ่งโพธิทะเล อำเภอเมือง จังหวัดกำแพงเพชร




โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว เพื่อให้เป็นไปตามหลักสูตรและนโยบายของมหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย เพื่อให้นิสิตนักศึกษาได้รับประสบกรณ์ตรง อันเกิดจากการปฏิบัติวิปัสสนากัมมัฏฐานก่อให้เกิดความสามัคคีระหว่างผู้ปฏิบัติ และปรับปรุงพฤติกรรมและพัฒนาอินทรีย์ของตนเอง เพื่อส่งเสริมและสร้างศรัทธาให้เกิดแก่สาธุชนทั่วไป และเพื่อประชาสัมพันธ์กิจกรรมของหน่วยวิทยบริการฯ วัดพระบรมธาตุ จังหวัดกำแพงเพชร ให้สาธุชนทั่วไปได้รับทราบและได้มีส่วนร่วม

  • คำค้นหา
  • #

แชร์หน้านี้