คณะสงฆ์ และคณะกรรมการวัดท่าขึ้น ย้ำชัดหากพบรถเรี่ยไร แสดงว่าเป็นการแอบอ้างเอาชื่อวัดไปหากิน สามารถแจ้งความดำเนินคดีได้เลย
ข่าวสังคม

คณะสงฆ์ และคณะกรรมการวัดท่าขึ้น ย้ำชัดหากพบรถเรี่ยไร แสดงว่าเป็นการแอบอ้างเอาชื่อวัดไปหากิน สามารถแจ้งความดำเนินคดีได้เลย

วันที่ 16 ธันวาคม 2563 คณะสงฆ์ คณะกรรมการ วัดท่าขึ้น หมู่ที่ 3 ตำบลโพธิ์ทอง อำเภอปางศิลาทอง จังหวัดกำแพงเพชร พระอธิการสำเริง ตะปะสัมปันโน เจ้าอาวาสวัดท่าขึ้น นายชัยญะสิทธิ์ เกตุสน ผู้ใหญ่บ้านท่าขึ้น คณะกรรมการงานปิดทองฝังลูกนิมิตผูกพัทธสีมา วัดท่าขึ้น ร่วมจัดสถานที่รอบอุโบสถและบริเวณวัด เพื่อเตรียมการจัดงาน ปิดทองฝังลูกนิมิตผูกพัทธสีมาอุโบสถวัดท่าขึ้น ที่กำหนดจัดให้มีขึ้น ในระหว่างวันที่ 26 ธันวาคม 2563 ถึงวันที่ 3 มกราคม 2564 รวม 9 วัน 9 คืน

เพื่อเปิดโอกาสให้พุทธศาสนิกชนร่วมสร้างบุญ สร้างกุศล สานต่อบวรพุทธศาสนา โดยทางวัดท่าขึ้นพร้อมด้วยคณะศรัทธา ได้ร่วมกันก่อสร้างพระอุโบสถมาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2558 ต่อเติมตกแต่งภายในและบริเวณโดยรอบอุโบสถ เป็นอุโบสถที่สวยงามลักษณะเด่นชัด ใช้เป็นสถานที่ปฏิบัติกิจสงฆ์ ไหว้พระ สวดมนต์ เป็นที่ศึกษาเล่าเรียนนักธรรมของพระภิกษุ และสามเณร เป็นที่ชุมนุมทำบุญของพุทธศาสนิกชน เจริญจิตภาวนา ปฏิบัติธรรม แต่ภายหลังจากแล้วเสร็จยังไม่ได้มีพิธีปิดทองฝังลูกนิมิต ซึ่งเป็นประเพณีปฏิบัติตามหลักพุทธศาสนา

ทั้งนี้ ทางคณะสงฆ์และคณะกรรมการวัดยังได้ฝากเตือนไปยังคณะศรัทธาสาธุชนทุกท่าน หากต้องการร่วมบุญสามารถมาได้ที่วัดท่าขึ้นเท่านั้น ตั้งแต่วันนี้ไปจนถึงวันงาน ทางวัดท่าขึ้นไม่มีการจัดรถเรี่ยไร บอกบุญงานฝังลูกนิตออกไปตามสถานที่ต่างๆ หากพบแสดงว่าเป็นการแอบอ้างเอาชื่อวัดไปหากิน สามารถแจ้งความดำเนินคดีได้เลย

แชร์หน้านี้