คณะกรรมการจัดงานมหกรรมการประกวดการอนุรักษ์พระบูชา พระเครื่อง และเหรียญพระคณาจารย์ทั่วประเทศ มอบเงินเพื่อสาธารณะประโยชน์ในพื้นที่จังหวัดกำแพงเพชร
ข่าวสังคม

คณะกรรมการจัดงานมหกรรมการประกวดการอนุรักษ์พระบูชา พระเครื่อง และเหรียญพระคณาจารย์ทั่วประเทศ มอบเงินเพื่อสาธารณะประโยชน์ในพื้นที่จังหวัดกำแพงเพชร

วันที่ 17 มีนาคม 2564 ที่สำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัดกำแพงเพชร ชมรมพระเครื่องพระบูชา หลวงพ่อโต วัดสว่างอารมณ์ จังหวัดกำแพงเพชร โดยนายภาคภูมิ วัชระอยู่ (บุ๊ง กำแพง)ประธานชมรมฯ พร้อมคณะกรรมการชมรมฯ นำรายได้ส่วนหนึ่งจากการจัดงานมหกรรมการประกวดการอนุรักษ์พระบูชา พระเครื่อง และเหรียญพระคณาจารย์ทั่วประเทศ ระหว่างวันที่ 6-7 มีนาคม 2564 ที่ผ่านมา ณ มหาวิทยาลัยราชภัฎกำแพงเพชร

ถวายและมอบเป็นสาธารณกุศล แก่วัดเชตวนาราม (วัดน้ำดิบ)มีพระครูปลัดโชคชัย ชัยวุฑโฒ เป็นผู้รับ มหาวิทยาลัยราชภัฎกำแพงเพชร มีผู้ช่วยศาสตราจารย์ชัชชัย พวกดี รองอธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฎกำแพงเพชร เป็นผู้รับ และสำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัดกำแพงเพชร มีนางนวลจันทร์ แสงอุทัย นายกเหล่ากาชาดจังหวัดกำแพงเพชรเป็นผู้รับ โดยมีนายเชาวลิตร แสงอุทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร เป็นประธานในการรับมอบพร้อมด้วยคณะกรรมการเหล่ากาชาดจังหวัดกำแพงเพชรร่วมในพิธี

สำหรับการจัดงานอนุรักษ์พระเครื่องพระบูชา เหรียญคณาจารย์ เครื่องรางของขลัง ถือเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจ การท่องเที่ยวเชิงพุทธบูชาในพื้นที่จังหวัดกำแพงเพชร ซึ่งการจัดงานที่ผ่านมา มีแผงพระชั้นนำจากจังหวัดต่างๆที่ไม่เป็นพื้นที่เสี่ยง พื้นที่ควบคุม  มาเปิดแผงพระ ให้พี่น้องประชาชนที่นิยมพระเครื่อง เครื่องราง ของขลัง ได้เลือกชม และเช่าพระเครื่อง

นอกจากนี้ ยังเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจ การค้า การลงทุน และการท่องเที่ยว ก่อให้เกิดการประชาสัมพันธ์พระเครื่องเครื่องรางของขลังและเชิดชูเกียรติคุณของพระเถรานุเถระ พระคณาจารย์ผู้ปฏิบัติชอบ ปฏิบัติดี มีจริยวัตรที่งดงาม เป็นที่เคารพศรัทธาของคนในพื้นที่จังหวัดกำแพงเพชร ให้เป็นที่รู้จักแพร่หลาย อีกทั้งยังเป็นการเสริมสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับพื้นที่ โดยทางชมรมพระเครื่องพระบูชา หลวงพ่อโต วัดสว่างอารมณ์ จังหวัดกำแพงเพชร ซึ่งเป็นผู้จัดงานได้นำรายได้ส่วนหนึ่งจากการประกวดมาถวายและมอบเป็นสาธารณกุศล สาธารณประโยชน์ให้กับจังหวัดกำแพงเพชรอีกด้วย


  • คำค้นหา
  • #

แชร์หน้านี้