ผวจ.กำแพงเพชร  ถวายภัตตาหารเพล​และสิ่งของพระราชทาน​ ในการสอบบาลีสนามหลวง​ ประจำปี​ 2564
ข่าวการศึกษา

ผวจ.กำแพงเพชร ถวายภัตตาหารเพล​และสิ่งของพระราชทาน​ ในการสอบบาลีสนามหลวง​ ประจำปี​ 2564

วันที่ 9 มีนาคม 2564 ที่พระอุโบสถ วัดคูยาง ตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดกำแพงเพชร นายเชาวลิตร แสงอุทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร เป็นประธานพิธีถวายภัตตาหารเพล และมอบสิ่งของพระราชทานแด่พระภิกษุ สามเณรในการสอบบาลีสนามหลวง ประจำปี พ.ศ. 2564 ครั้งหลัง โดยมี หัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการ เจ้าหน้าที่ และจิตอาสาพระราชทาน เข้าร่วมพิธีโดยพร้อมเพรียงกัน

ทั้งนี้ สืบเนื่องจากที่ประชุมกรรมการมหาเถรสมาคม ได้กำหนดจัดการทดสอบบาลีสนามหลวง ประจำปี 2564 ครั้งหลัง ระหว่างวันที่ 8-10 มีนาคม 2564 โดยมีสนามสอบทั้งสิ้น 102 แห่ง แยกเป็นส่วนกลาง (กรุงเทพมหานคร) 19 แห่ง และส่วนภูมิภาค จำนวน 71 จังหวัด (ยกเว้นจังหวัดพังงา ระนอง สตูล ยะลา และนราธิวาส) จำนวน 83 แห่ง พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวจึงทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมพระราชทานให้ถวายภัตตาหารเพลและสิ่งของพระราชทานแด่พระภิกษุสงฆ์ สามเณรที่เข้าสอบบาลีสนามหลวง ประจำปี 2564 ดังกล่าวขึ้น โดยในส่วนภูมิภาค สนามสอบแห่งละ 25 ชุด

ในการนี้จังหวัดกำแพงเพชรได้ตั้งโรงครัวจิตอาสาพระราชทาน เพื่อประกอบอาหารพระราชทานถวายภัตตาหารเพลแด่พระสงฆ์ สนามเณรที่เข้าสอบ และกรรมการคุมสอบบาลีสนามหลวงด้วย.

แชร์หน้านี้