ชมรมพระเครื่องเมืองชากังราว จัดงานเลี้ยงต้อนรับนักสะสมพระเครื่องที่เดินทางมาร่วมงานประกวดพระบูชาพระเครื่อง
ข่าวสังคม

ชมรมพระเครื่องเมืองชากังราว จัดงานเลี้ยงต้อนรับนักสะสมพระเครื่องที่เดินทางมาร่วมงานประกวดพระบูชาพระเครื่อง

วันที่ 6 มีนาคม 2564 ที่หอประชุมองค์การบริหารส่วนจังหวัดกำแพงเพชร (หลังเก่า) นายเชาวลิตร แสงอุทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร นายประสิทธิ์ อินทโชติ นายอำเภอเมืองกำแพงเพชร นายสดุดี พุทธัง นายอำเภอคลองขลุง ให้การต้อนรับประธานและสมาชิกชมรมพระเครื่องและนักนิยมนักสะสมพระเครื่อง จากจังหวัดต่างๆ ในงานเลี้ยงต้อนรับและขอบคุณที่ร่วมเดินทางมาร่วมงานมหกรรมการประกวดการอนุรักษ์ พระบูชา พระเครื่อง และเหรียญคณาจารย์ ทั่วประเทศ ที่ชมรมพระเครื่องพระบูชา หลวงพ่อโต วัดสว่างอารมณ์ จังหวัดกำแพงเพชร ได้จัดขึ้น โดยมีนายพิศาล เตชะวิภาค หรือ ต้อย เมืองนนท์ รองนายกสมาคมผู้นิยมพระเครื่องพระบูชาไทย นายภาคภูมิ วัชรอยู่ หรือบุ๊ง กำแพง ประธานชมรมพระเครื่องพระบูชา หลวงพ่อโต วัดสว่างอารมณ์ จังหวัดกำแพงเพชร และนักนิยมนักสะสมพระเครื่อง จากจังหวัดต่างๆ เข้าร่วมภายในงาน

การจัดงานมหกรรมการประกวดการอนุรักษ์ พระบูชา พระเครื่อง และเหรียญคณาจารย์ ทั่วประเทศนั้น จัดขึ้นเพื่อ เผยแพร่ศิลปวัฒนธรรมเกี่ยวกับพระเครื่องพระบูชา จังหวัดกำแพงเพชร ให้เป็นที่รู้จักแพร่หลาย โดยนำรายได้ไปดำเนินการสาธารณกุศลต่างๆสำหรับเด็กและเยาวชนที่ด้อยโอกาส และการจ้างครูผู้สอนสำหรับโรงเรียนที่ขาดแคลนบุคลากรครู บูรณปฏิสังขรณ์วัดวาอารามในจังหวัดกำแพงเพชร และเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจ และส่งเสริมการท่องเที่ยวในจังหวัดกำแพงเพชรอีกด้วย

สำหรับการจัดงานเลี้ยงต้อนรับนั้น ยังได้มีการประมูลพระเครื่อง พระบูชา วัตถุมงคลต่างๆจากนักสะสมพระที่มอบให้ไว้เพื่อนำรายได้ไปใช้ในกิจการสาธารณะกุศล ในส่วนวัตถุมงคลของจังหวัดกำแพงเพชร ที่ถูกนำมาประมูล เป็นรูปหล่อลอยองค์ขนาด 3 นิ้ว รูปหล่อบูชาขนาด 9 นิ้ว เทพกุมารปิ่นเพชร วัดเชตวนารามหรือวัดน้ำดิบ ที่จัดเป็นเซท แต่ละเซทจะมีเนื้อต่างกัน โดยในแต่ละครั้งนั้น มียอดประมูล 5 หมื่น ถึง 6 หมื่นบาท ถือเป็นวัตถุมงคลที่มีราคาประมูลสูงที่สุด ไม่รวมพระบูชาและพระเครื่องที่นำมาประมูล

แชร์หน้านี้