โรงเรียนเจริญสุขอุดมวิทยา สอบธรรมศึกษา ปีการศึกษา 2563
ข่าวการศึกษา

โรงเรียนเจริญสุขอุดมวิทยา สอบธรรมศึกษา ปีการศึกษา 2563

วันที่ 5 มีนาคม 2564 ที่โรงเรียนเจริญสุขอุดมวิทยา ตำบลคลองแม่ลาย อำเภอเมือง จังหวัดกำแพงเพชร พระครูสังฆรักษ์ เจ้าอาวาสวัดปางเรือวนาราม เป็นประธานในการสอบธรรมศึกษา โดยมี นักเรียนจากโรงเรียนเจริญสุขอุดมวิทยา พร้อมด้วยโรงเรียนบ้านวังทอง, โรงเรียนจำรูญชัยพฤกษ์ราษฎร์วิทยา และโรงเรียนบ้านเขาน้ำเพชร เข้าร่วมสอบธรรมศึกษา

สำหรับการเรียนธรรมศึกษา เป็นการจัดการเรียนการสอนที่คณะสงฆ์จัดให้กับฆราวาสได้เรียนรู้หลักธรรมทางพระพุทธศาสนา ซึ่งปีนี้เป็นปีที่ 91 แห่งการจัดสอบธรรมศึกษา จึงเป็นที่ประจักษ์ชัดแล้วว่า ธรรมศึกษาคือหลักพัฒนาคนให้มีศีลธรรมและคุณธรรมอย่างแท้จริง ดังนั้นคณะสงฆ์และรัฐบาล จึงได้จัดพิธีเปิดสอบธรรมศึกษาขึ้นเพื่อให้เยาวชนของชาติ คือ นักเรียน นิสิต นักศึกษา รวมถึงข้าราชการและประชาชนทั่วไป ได้นำหลักธรรมเบื้องต้นที่มีความสำคัญและจำเป็นต่อการดำเนินชีวิต มาพัฒนาตนเอง และร่วมกันพัฒนาสังคม ตลอดถึงประเทศชาติ โดยเฉพาะหลักสามัคคีธรรม

ทั้งนี้ หลักธรรมในหลักสูตรธรรมศึกษา หากได้ศึกษาให้เข้าใจแล้ว และนำไปปฏิบัติอย่างจริงจังแม้เพียงเล็กน้อย ก็จะสามารถช่วยให้เกิดความสมัครสมานสามัคคี และอยู่ร่วมกันอย่างสงบสุขได้อย่างแน่นอน

แชร์หน้านี้