สรุปกิจกรรมประจำเดือนกุมภาพันธ์ 2564 โรงเรียนเจริญสุขอุดมวิทยา
ข่าวการศึกษา

สรุปกิจกรรมประจำเดือนกุมภาพันธ์ 2564 โรงเรียนเจริญสุขอุดมวิทยา


วันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2564 ดร.ทักนัย เพชรเภรี ผู้อำนวยการโรงเรียนเจริญสุขอุดมวิทยา ให้เกียรติมอบของขวัญ เกียรติบัตร และให้โอวาท กับประธานนักเรียน รองประธานนักเรียน และคณะกรรมการสภานักเรียน ชุดเก่า พร้อมจัดกิจกรรมส่งต่อ ปลอกแขนประธานนักเรียน และสมุดบันทึกการประชุมสภานักเรียน ให้กับ ประธานนักเรียน รองประธาน และคณะกรรมการสภานักเรียนชุดปัจจุบัน ที่โรงเรียนเจริญสุขอุดมวิทยา ตำบลคลองแม่ลาย อำเภอเมือง จังหวัดกำแพงเพชร

วันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2564 ที่โรงเรียนเจริญสุขอุดมวิทยา ตำบลคลองแม่ลาย อำเภอเมือง จังหวัดกำแพงเพชร นายธงชัย เกตุน้อย รองผู้อำนวยการโรงเรียนเจริญสุขอุดมวิทยา ให้เกียรติมอบของรางวัลให้นักเรียนคนเก่งที่ท่องคำศัพท์ภาษาอังกฤษได้มากที่สุด ประจำเดือนมกราคม โดยมีนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 1-6 เข้าร่วมกิจกรรมอย่างพร้อมเพรียงกัน


วันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2564 โรงเรียนกำแพงเพชรพิทยาคม แนะแนวการเข้าศึกษาต่อในระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ห้องเรียนพิเศษ และห้องเรียนปกติ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 จำนวน 193 คน ที่โรงเรียนเจริญสุขอุดมวิทยา ตำบลคลองแม่ลาย อำเภอเมือง จังหวัดกำแพงเพชร

วันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2564 ดร.ทักดนัย เพชรเภรี ผู้อำนวยการโรงเรียนเจริญสุขอุดมวิทยา ให้เกียรติมอบเข็มลูกเสือบำเพ็ญประโยชน์ ขั้นที่ 3 จากสำนักงานลูกเสือแห่งชาติ ให้กับลูกเสือ เนตรนารี ที่บำเพ็ญประโยชน์ต่อสาธารณะ จำนวนทั้งสิ้น 12 คน เพื่อเป็นแบบอย่างที่ดีแก่ผู้อื่นต่อไป ที่โรงเรียนเจริญสุขอุดมวิทยา ตำบลคลองแม่ลาย อำเภอเมือง จังหวัดกำแพงเพชร

วันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2564 ที่โรงเรียนเจริญสุขอุดมวิทยา ตำบลคลองแม่ลาย อำเภอเมือง จังหวัดกำแพงเพชร ได้จัดกิจกรรมเข้าค่ายอัจฉริยภาพทางด้านคณิตศาสตร์ ระดับปฐมวัย เพื่อส่งเสริมพัฒนาการและกระบวนการเรียนรู้ทางคณิตศาสตร์ ด้วยกิจกรรมที่หลากหลายนอกห้องเรียน 5 ฐาน ประกอบด้วย ฐานที่ 1 A-Math ฐานที่ 2 บิงโก ฐานที่ 3 คณิตคิดสนุก ฐานที่ 4 สูตรคูณหรรษา ฐานที่ 5 ตัวเลขมหาสนุก โดยมีนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3 จำนวน 201 คน เข้าร่วมกิจกรรม

วันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2564 ที่โรงเรียนเจริญสุขอุดมวิทยา ตำบลคลองแม่ลาย อำเภอเมือง จังหวัดกำแพงเพชร ได้จัดกิจกรรมเข้าค่ายอัจฉริยภาพทางด้านวิทยาศาสตร์ ระดับปฐมวัย เพื่อให้นักเรียนเรียนรู้จักการแก้ปัญหาอย่างเป็นระบบ พัฒนาทักษะด้านกระบวนการคิด การสังเกตุ การสืบเสาะหาความรู้ อย่างเหมาะสมกับวัย ด้วยกิจกรรมที่หลากหลายนอกห้องเรียน 5 ฐาน ประกอบด้วย ฐานที่ 1 " Time" ท่องโลกกาลเวลา ฐานที่ 2 ความลับของตัวฉัน (ร่างกาย) ฐานที่ 3 ล้อกระดาษมหาสนุก ฐานที่ 4 Coding ฐานที่ 5 ปากกาเเสนกล โดยมีนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3 จำนวน 201 คน เข้าร่วมกิจกรรม

วันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2564 นายธงชัย เกตุน้อย รองผู้อำนวยการโรงเรียนเจริญสุขอุดมวิทยา นำคณะครู และนักเรียน ในระดับอนุบาลและระดับประถมศึกษา สวดมนต์ ไหว้พระ นั่งสมาธิ ในวันธรรมสวนะ แรม 8 ค่ำ เดือนสาม(3) ปีชวด ที่โรงเรียนเจริญสุขอุดมวิทยา ตำบลคลองแม่ลาย อำเภอเมือง จังหวัดกำแพงเพชร

วันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2564 ที่โรงเรียนเจริญสุขอุดมวิทยา ตำบลคลองแม่ลาย อำเภอเมือง จังหวัดกำแพงเพชร คุณหมอ และพยาบาลวิชาชีพ จากโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลคลองแม่ลาย ได้มาให้บริการฉีดวัคซีน DT ป้องกันโรคคอตีบและบาดทะยัก ให้กับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 เพื่อป้องกันโรคคอตีบและบาดทะยัก และนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 บางส่วนที่รับได้รับวัคซีนไม่ครบ เช่น วัคซีน HB ป้องกันโรคตับอักเสบบี วัคซีน MR,MRR ป้องกันโรครวมหัด หัดเยอรมัน วัคซีน LAJE ป้องกันโรคอักเสบเจอี วัคซีน BCG ป้องกันโรควัณโรค วัคซีน DT ป้องกันโรครวมคอตีบ และบาดทะยัก วัคซีน OPV,IPV ป้องกันโรคโปริโอ เป็นต้น

วันที่ 11 กุมภาพันธ์ 2564 ที่โรงเรียนเจริญสุขอุดมวิทยา ตำบลคลองแม่ลาย อำเภอเมือง จังหวัดกำแพงเพชร ดร.ทักดนัย เพชรเภรี ผู้อำนวยการโรงเรียนเจริญสุขอุดมวิทยา นำคณะครู และนักเรียน ในระดับอนุบาลและระดับประถมศึกษา สวดมนต์ ไหว้พระ นั่งสมาธิ ในวันธรรมสวนะ แรม 14 ค่ำ เดือนสาม(3) ปีชวด และให้ข้อคิด เกี่ยวกับการตั้งใจทำข้อสอบ และการดำเนินชีวิต ให้เป็นคนดีในสังคมต่อไป


วันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2564 ที่โรงเรียนเจริญสุขอุดมวิทยา ตำบลคลองแม่ลาย อำเภอเมือง จังหวัดกำแพงเพชร คณะครูกลุ่มสาระต่างประเทศ ให้ความรู้ เรื่อง "เทศกาลตุรษจีน" หน้าเสาธง และมีการแสดงเชิดสิงโต โดยการเชิญชวนให้นักเรียนทุกคนแต่งกายด้วยชุดจีนหลากหลายแบบ เพื่อให้เข้ากับช่วงเทศกาล ทั้งนี้ เพื่อให้นักเรียนได้มีส่วนร่วมในการเรียนรู้วัฒนธรรมอันดีงามของประเทศจีน และก่อให้เกิดเจตคติที่ดีในการเรียนรู้วิชาภาษาจีน ซึ่งเป็นภาษาที่มีความสำคัญในโลกยุคปัจจุบันและอนาคต


วันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2564 ที่โรงเรียนเจริญสุขอุดมวิทยา ตำบลคลองแม่ลาย อำเภอเมือง จังหวัดกำแพงเพชร ได้จัดกิจกรรมเดินทางไกลลูกเสือสำรอง เพื่อพัฒนาองค์ความรู้ ทักษะ และเจตคติ ตามแนวทางของกิจกรรมพัฒนาผู้เรียน ให้ผู้เรียนมีระเบียบวินัย รู้รักความสามัคคี และมีคุณลักษณะอันพึงประสงค์ตามหลักสูตรของกระทรวงศึกษาธิการ โดยการดำเนินกิจกรรมเป็นไปด้วยความสนุกสนาน เด็ก ๆ ได้รับประสบการณ์อันมีค่าจากนอกห้องเรียน โดยมีนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 จำนวน 237 คนเข้าร่วมกิจกรรม

วันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2564 นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ได้มีโอกาสไปทัศนศึกษายังแหล่งเรียนรู้ วัดวังพระธาตุ ได้ศึกษาเกี่ยวกับ ประวัติศาสตร์ความเป็นมาของวัดวังพระธาตุ ภายในบรรจุพระบรมสารีริกธาตุสภาพค่อนข้างสมบูรณ์ โดยเห็นรูปทรงของเจดีย์ได้อย่างครบถ้วน เป็นเจดีย์ทรงดอกบัวที่นับว่าใหญ่ที่สุดในเมืองกำแพงเพชร ด้านข้างอุโบสถมีศาลท้าวแสนปม ซึ่งมีเรื่องราวในตำนานพื้นบ้านโบราณว่าเป็นผู้ก่อตั้งเมืองเทพนคร นางวรวรรณ เพชรเภรี รองผู้อำนวยการโรงเรียน และคณะครู


วันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2564 ให้การต้อนรับคณะศึกษานิเทศก์จากสำนักงานศึกษาธิการจังหวัดกำแพงเพชร ซึ่งลงพื้นที่นิเทศ ติดตาม เรื่อง การจัดการเรียนการสอนในสถานการณ์โควิด การยกระดับคุณภาพทางการศึกษา ในด้านการทดสอบทางการศึกษาระดับชาติ RT NT และ O-NET และการดำเนินงานตามมาตราฐานสถาบันพัฒนาเด็กปฐมวัย ประจำปีการศึกษา 2563 ณ หอประชุมวรดนัย โรงเรียนเจริญสุขอุดมวิทยา ตำบลคลองแม่ลาย อำเภอเมือง จังหวัดกำแพงเพชร 


วันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2564 โรงเรียนเจริญสุขอุดมวิทยา จัดกิจกรรมส่งเสริม และอนุรักษ์วัฒนธรรมไทย การประกวดมารยาทชาวพุทธ โดยตัวแทนนักเรียนในแต่ละห้องเข้าร่วมประกวดตั้งแต่ระดับชั้น อนุบาลปีที่ 1 ถึงระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 นักเรียนได้แสดงถึงความเป็นไทย และการไหว้ที่ถูกวิธี ในกิจกรรมประกอบด้วยการกราบแบบเบญจางคประดิษฐ์ การไหว้พระสงฆ์ การไหว้คุณครู และการรับของจากผู้ใหญ่หรือคุณครู

วันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2564 ที่โรงเรียนเจริญสุขอุดมวิทยา ตำบลคลองแม่ลาย อำเภอเมือง จังหวัดกำแพงเพชร ได้จัดกิจกรรม "เจริญสุขวิชาการ"OPEN HOUSE ประจำปีการศึกษา 2563 ได้รับเกียรติจาก ดร.ทักดนัย เพชรเภรี ผู้อำนวยการโรงเรียนเจริญสุขอุดมวิทยา เป็นประธานในพิธีเปิดกิจกรรม โดยจัดกิจกรรมนี้ส่งเสริมทักษะทางด้านวิชาการอย่างหลากหลาย อาทิ กิจกรรมการแข่งขันทักษะทางวิชาการ การจัดนิทรรศการแสดงผลงานนักเรียน 8 กลุ่มสาระการเรียนรู้สะเต็มศึกษา ปฐมวัย และตลาดนัดอาชีพ โดยภาคบ่ายมีการแจกขนม และนมดัชมิลล์

วันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2564 นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6/1 และ 6/6 ห้องเรียนพิเศษ STEM โรงเรียนเจริญสุขอุดมวิทยา จำนวน 64 คน เข้าร่วมกิจกรรมสอบแข่งขันโครงการพัฒนาอัจฉริยภาพทางวิทยาศาสตร์ และคณิตศาสตร์ ของสถาบันการส่งเสริมวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี (สสวท.) ณ โรงเรียนบ้านลำมะโกรก จังหวัดกำแพงเพชร

แชร์หน้านี้