จังหวัดกำแพงเพชร ประชุมพิจารณามาตรการป้องกันโควิด-19
ข่าวสังคม

จังหวัดกำแพงเพชร ประชุมพิจารณามาตรการป้องกันโควิด-19

วันที่ 1 มีนาคม 2564 นายเชาวลิตร แสงอุทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดกำแพงเพชร ครั้งที่ 4/2564 โดยมีนายบุญช่วย หอมยามเย็น รองผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร นายแพทย์ปริญญา นากปุณบุตร นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดกำแพงเพชร และคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดกำแพงเพชร เข้าร่วมประชุม ณ ห้องประชุมซุ้มกอ ชั้น 4 ศาลากลางจังหวัดกำแพงเพชร

เพื่อพิจารณามาตรการในการเฝ้าระวัง ป้องกัน ควบคุมโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 จังหวัดกำแพงเพชร ซึ่งมีการปรับคำสั่งจังหวัดกำแพงเพชร เรื่องมาตรการควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 กรณีการจัดกิจกรรมที่มีการรวมกลุ่มคนจำนวนมากให้สามารถดำเนินการได้ตามปกติ โดยให้ศูนย์ปฏิบัติควบคุมโรคอำเภอ (ศปก.อ.) ดำเนินการตรวจสอบ กำกับ ติดตามการจัดกิจการ กิจกรรม ต่าง ๆ ให้เป็นไปตามมาตรการการป้องกันโรคกระทรวงสาธารณสุข พร้อมทั้งให้ทุกอำเภอบูรณาการกำลัง จัดตั้งจุดตรวจจุดคัดกรอง การเดินทางในเส้นทางรอง ของตำบล หมู่บ้าน และชุมชน น

นอกจากนี้นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดกำแพงเพชร ได้ชี้แจงแผนการให้วัคซีนโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ว่า นโยบายการให้วัคซีนโควิด-19 กับประชาชน คือคนไทยทุกคนเข้าถึงวัคซีนที่มีคุณภาพ ปลอดภัย มีประสิทธิภาพในการป้องกันโรค เพื่อลดอัตราการป่วยและตาย พร้อมทั้งปกป้องระบบสุขภาพของประเทศ ขับเคลื่อนเศรษฐกิจและสังคม ซึ่งการให้วัคซีนจะแบ่งเป็น 2 ระยะ สำหรับจังหวัดกำแพงเพชรจะได้รับวัคซีนในระยะที่ 2 โดยกลุ่มเป้าหมายในการรับวัคซีนโควิด-19 ตามนโยบายการให้วัคซีน คือ “ประชาชนทุกคน ตามความสมัครใจ”

ด้าน เรือนจำกลางกำแพงเพชร ได้ชี้แจงขั้นตอนมาตรการผ่อนคลายการให้บริการเยี่ยมญาติ การรับฝากเงิน และการซื้อสินค้าให้แก่ผู้ต้องขัง โดยติดตั้งแอปพลิเคชัน ไทยชนะ/หมอชนะ ซึ่งผู้ที่เข้าเยี่ยมต้องเป็นบุคคลที่ขึ้นบัญชีรายชื่อตามระเบียบการเยี่ยม พร้อมทั้งลงทะเบียนจองการเยี่ยมล่วงหน้า โดยจะจัดการเยี่ยมตามลำดับ วันละ 12 รอบ ให้เยี่ยมได้ไม่เกิน 2 คน และต้องมาถึงเรือนจำก่อนเข้าเยี่ยมอย่างน้อย 1 ชั่วโมงเพื่อรับการคัดกรองก่อนเข้าเยี่ยม และใช้เวลาในการเยี่ยมได้ 15 นาที โดยเว้นระยะห่างขณะอยู่ในห้องเยี่ยม อีกทั้งสามารถดำเนินธุรกรรม การฝากเงิน สั่งอาหาร หรือซื้อของฝากให้ผู้ต้องขังได้ และเมื่อดำเนินการเสร็จ ต้องออกจากพื้นที่เรือนจำทันที

ทั้งนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร ได้เน้นย้ำมาตรการ DMHTT : เว้นระยะห่าง สวมหน้ากาก ล้างมือ ตรวจวัดอุณหภูมิ และใช้แอปพลิเคชันไทยชนะ/หมอชนะ เพื่อให้การป้องกัน และควบคุมโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ของจังหวัดกำแพงเพชร เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ

  • คำค้นหา
  • #

แชร์หน้านี้