รร.เจริญสุขอุดมวิทยา จัดกิจกรรมวันเปิดโลกวิชาการ
ข่าวการศึกษา

รร.เจริญสุขอุดมวิทยา จัดกิจกรรมวันเปิดโลกวิชาการ

วันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2564 ที่โรงเรียนเจริญสุขอุดมวิทยา ตำบลคลองแม่ลาย อำเภอเมือง จังหวัดกำแพงเพชร ดร.ทักดนัย เพชรเภรี ผู้อำนวยการโรงเรียนเจริญสุขอุดมวิทยา เป็นประธานในพิธีเปิดงานเจริญสุขวิชาการ โดยมี นายธงชัย เกตุน้อย รองผู้อำนวยการโรงเรียนเจริญสุขอุดมวิทยา พร้อมด้วย คณะกรรมการจัดงาน ผู้ปกครอง คุณครู และนักเรียน เข้าร่วมพิธีเปิดอย่างพร้อมเพรียงกัน

การงานเจริญสุขวิชาการในครั้งนี้ สืบเนื่องมาจากนโยบายโครงการสนับสนุนค่าใช้จ่ายในการจัดการศึกษาตั้งแต่อนุบาลจนถึงการศึกษาขั้น พื้นฐานของรัฐบาลที่กำหนดให้สถานศึกษาจัดกิจกรรมพัฒนาผู้เรียนอย่างหลากหลายและทั่วถึงทั้งในด้านวิชาการ คุณธรรม เทคโนโลยีและทัศนศึกษา โดยได้ดำเนินกิจกรรมมาตลอดปีการศึกษา 2563 และเพื่อเป็นการให้นักเรียนได้ แสดงออกถึงผลงานการสร้างสรรค์ของนักเรียนจึงได้กำหนดจัดงานเจริญสุขวิชาการขึ้นเป็นประจำทุกปี


โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อส่งเสริมให้นักเรียน ครูผู้สอนในระดับก่อนประถมศึกษา และระดับการศึกษาขั้นพื้นฐานได้ร่วมกัน แสดงออกถึงความรู้ความสามารถทักษะทั้งด้านวิชาการและศิลปหัตถกรรมอันเป็นผลผลิตจากกระบวนการเรียนการสอนให้ปรากฏแก่บุคคลทั่วไป เพื่อเผยแพร่ผลงานของครูผู้สอน และชิ้นงานของนักเรียน เกิดความภาคภูมิใจและเห็นคุณค่าในตนเองโดยเน้นการปลูกฝังคุณธรรมจริยธรรมความสำนึกในความเป็นชาติไทย และวิถีชีวิตตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง และเพื่อเป็นการส่งเสริมทางด้านคุณลักษณะอันพึงประสงค์ของผู้เรียน



การจัดกิจกรรมเจริญสุขวิชาการในครั้งนี้ ประกอบด้วย การแข่งขันทักษะวิชาการ ศิลปหัตถกรรม การแสดงบนเวที การแข่งตอบปัญหา กิกรรม Walk Rally วิชาการ โดยเน้นพัฒนาทักษะและแนวความคิดสร้างสรรค์ในรูปแบบใหม่ๆ ตั้งแต่ระดับอนุบาลถึงประถมศึกษา ปีที่ 6 การสาธิต การแสดงผลงานของนักเรียนและครูผู้สอนจากทุกระดับชั้น การออกแบบนวัตกรรม เทคโนโลยีพื้นฐานวิศวกรรม และการแสดงนิทรรศการทางวิชาการของโรงเรียน

แชร์หน้านี้