กศน.​ก​ำ​แพง​เพชร​ เร่งสร้างทีมประชาสัมพันธ์​องค์​กรประจำอำเภอ
ข่าวการศึกษา

กศน.​ก​ำ​แพง​เพชร​ เร่งสร้างทีมประชาสัมพันธ์​องค์​กรประจำอำเภอ

เมื่อวันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2564 นายพีระพงษ์ รุ่งเรืองศิลป์ รองผู้อำนวยการสำนักงาน กศน.จังหวัดมหาสารคาม รักษาการในตำแหน่งผู้อำนวยการสำนักงาน กศน.จังหวัด​ก​ำ​แพง​เพชร​ เป็น​ประธาน​เปิดโครงการอบรมพัฒนาบุคลากรงานประชาสัมพันธ์ออนไลน์ "ตีต้องร้องป่าว ข่าวชาว กศน." รุ่นที่ 1 ซึ่งมีกลุ่มเป้าหมาย คือครูและ​บุคลากร​ทางการ​ศึกษา​ เข้าร่วมอบรมซึ่งเป็น​ไปตามนโยบาย​ของ ดร.วรัท พฤกษาทวีกุล เลขาธิการ กศน. ด้านการประชาสัมพันธ์งาน​ของ กศน.ที่ต้องมีประสิทธิภาพ เกิดประสิทธิผลที่ว่า"ตีฆ้องร้องป่าวข่าว กศน." 1 ใน 12 ข้อสั่งการเร่งด่วน​ที่ กศน.ทั่วประเทศต้องดำเนินการให้ส่งถึงกลุ่ม​เป้าหมาย​นักศึกษา​และประชา​ชนทั่วไปอย่างกว้างขวาง​

ในการนี้ นายพีระ​พงษ์​ ได้กล่าวเพิ่มเติม​ว่าปัจจุบัน​เป็นที่ทราบกันดีว่างานประชาสัมพันธ์เป็นการสื่อสารมีความสำคัญมากถือเป็นการบริหาร จัดการภาพลักษณ์องค์กร​ การเผยแพร่ข้อมูลข่าวสารและการจัดกิจกรรม อื่น ๆ เพื่อสร้างความเข้าใจ สร้างการยอมรับ ตลอดจนทัศนคติที่ดีให้กับองค์กรกับสาธารณะชน ที่เกี่ยวข้อง อันจะนำไปสู่ความร่วมมือและการสนับสนุนภารกิจ​ของ กศน.ที่จะทำให้องค์กรประสบผลสำ​เร็จ​ได้อีกทางหนึ่งด้วย และ​โลกยุค​ปัจจุบัน​สื่อ​ออนไลน์​มีความจำเป็น​และสำคัญ​มากหากเลือก​ใช้ได้อย่างชาญฉลาด​


การอบรมครั้งนี้ได้รับเกียรติจากนายศุภชัย ศรีงาม นายกสมาคมผู้สื่อข่าวส่วนกลางและท้องถิ่นกำแพง​เพชรผู้คร่ำหวอดอยู่กับงานการข่าว บทความ ทั้ง หนังสือพิมพ์ส่วนกลางและ​ท้องถิ่น​โดยเฉพาะหนังสือพิมพ์เดลินิวส์ ประสบการณ์มากกว่า 35 ปี และถือว่าเป็นหนึ่งในผู้สื่อข่าวอาวุโสของคนในชายคาสีบานเย็น ของกำแพง​เพชร​ มาให้ความรู้ ในด้านการเขียนข่าวการถ่ายภาพเพื่อการประชาสัมพันธ์ ในแง่มุมต่างๆ ที่จะเป็นประโยชน์กับหน่วยงานและองค์กรต่อไป และในภาคบ่ายมีทีมวิทยากร​นำโดยนายกำจร หัด​ไทย​ผู้อำ​นว​ยการ​ กศน.อำเภอ​พราน​กระต่าย​ หัวหน้าทีม ICT ได้ให้ฝึกปฏิบัติ​การเขียนข่าวออนไลน์​จากโน๊ตบุ้ค​และสมาทโฟนอย่างมีคุณภาพ​ ทั้งนี้ สำนักงาน กศน.จังหวัด​ก​ำ​แพง​เพชร​ ได้จัดโครงการพัฒนาบุคลากรครั้งนี้ขึ้น จำนวน 2 รุ่น คือ รุ่นที่ 1 ในวันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2564 และรุ่นที่ 2 ในวันที่ 24 กุมภาพันธ์​ 2564​ผู้เข้าร่วมรับการอบรมฯรวมทั้งสิ้น​ 38 คน ครบทั้ง 11 แห่งในจังหวัด​กำ​แพง​เพชร​และขยาย​ผลต่อไป

แชร์หน้านี้