สพม.กำแพงเพชร จัดพิธีเปิดป้ายสำนักงาน เพื่อเป็นการเริ่มต้นพัฒนาเยาวชนของชาติให้มีคุณภาพต่อไป
ข่าวการศึกษา

สพม.กำแพงเพชร จัดพิธีเปิดป้ายสำนักงาน เพื่อเป็นการเริ่มต้นพัฒนาเยาวชนของชาติให้มีคุณภาพต่อไป

วันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2564 ที่สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาจังหวัดกำแพงเพชร ตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดกำแพงเพชร นายเชาวลิตร แสงอุทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร เป็นประธานในพิธีเปิดป้ายสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาจังหวัดกำแพงเพชร โดยมี นายพรชัย จันทะคุณ รองศึกษาธิการจังหวัดกำแพงเพชร พร้อมด้วย ดร.ศักดิ์ชัย เพชรแกมทอง ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษากำแพงเพชร, ดร.สุพล จันต๊ะคาด ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากำแพงเพชร เขต 1, ดร.สมศักดิ์ เอี่ยมดี ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากำแพงเพชร เขต 2 ผู้อำนวยการสถานศึกษาและเจ้าหน้าที่สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาจังหวัดกำแพงเพชร เข้าร่วมในพิธีเปิดอย่างพร้อมเพรียงกัน

ด้วยกระทรวงศึกษาธิการโดย ฯณฯ ณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ และคำแนะนำของสถานศึกษา เมื่อคราวประชุม ครั้งที่ 2/2561 วันที่ 9 พ.ค.61 ได้ตระหนักถึงความสำคัญของการจัดการขึ้นพื้นฐานโดยเฉพาะอย่างยิ่งในระดับมัธยมศึกษา ในการพัฒนาเยาวชนของชาติให้มีคุณภาพ และคุณลักษณะที่พึงประสงค์ ตลอดจนเพื่อให้การบริการบริหารและจัดการศึกษาขั้นพื้นฐานระดับมัธยมศึกษาให้มีประสิทธิภาพ ประสิทธิผล และเกิดประโยชน์สูงสุดของทางราชการ เห็นควรให้มีการเพิ่มเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาให้สอดคล้อง กับบริบท ในการบริหารงาน

กระทรวงศึกษาธิการจึงได้ประกาศกำหนดและแก้ไขเปลี่ยนแปลงเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา ตามประกาศในราชกิจจานุเบกษา เล่มที่ 138 ตอนพิเศษ 38 ง ลงวันที่ 17 ก.พ.64 กำหนดและแก้ไขเปลี่ยนแปลงเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา จาก 42 เขต เป็น 62 เขต เดดิมสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 41 มีสถานที่ตั้งอยู่ในจังหวัดกำแพงเพชร และจังหวัดพิจิตร จำนวน 62 แห่ง ปัจจุบันได้จัดตั้งเป็น สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษากำแพงเพชร และสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาจังหวัดพิจิตร

ทั้งนี้ สำนักงานเขตพื้นที่กรศึกษามัธยมศึกษากำแพงเพชร มีสถานศึกษา จำนวน 32 แห่ง มีข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา จำนวน 1,538 คน นักเรียน จำนวน 17,330 คน และจากการกำหนดและแก้ไขเปลี่ยนแปลง การศึกษามัธยมศึกษา ตามประกาศกระทรวงศึกษาธิการในครั้งนี้ ผู้บริหารสถานศึกษา พร้อมด้วย ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษากำแพงเพชรทุกคน มีความมุ่งมั่นและตั้งใจที่จะร่วมมือ ร่วมแรง ร่วมใจ เพื่อพัฒนาคุณภาพการศึกษาของเด็กและเยาวชนจังหวัดกำแพงเพชร ในระดับมัธยมศึกษาทุกคน ให้มีคุณภาพและประสิทธิภพสูงขึ้น ตามความมุ่งหวังของกระทรวงศึกษาธิการ และเพื่อเป็นจุดเริ่มต้นการดำเนินการดังกล่าว สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษากำแพงเพชรจึงได้จัดทำพิธีปิดป้ายสำนักงานเขตพื้นที่กรศึกษามัธยมศึกษากำแพงเพชร ในวันนี้

แชร์หน้านี้