อุตสาหกรรมจังหวัดกำแพงเพชร เร่งดำเนินโครงการแปรรูปสินค้าเกษตรอุตสาหกรรม 1 จังหวัด 1 ชุมชน
ข่าวสังคม

อุตสาหกรรมจังหวัดกำแพงเพชร เร่งดำเนินโครงการแปรรูปสินค้าเกษตรอุตสาหกรรม 1 จังหวัด 1 ชุมชน

วันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2564 ที่โรงแรมชากังราวริเวอร์วิวตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดกำแพงเพชร นางสาวสุพัตรา คล้ายทิมรองผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร เป็นประธานในพิธีเปิดการฝึกอบรมโครงการแปรรูปสินค้าเกษตรอุตสาหกรรม 1 จังหวัด 1 ชุมชนโดยมี นายสมเกียรติ ราชคมน์ อุตสาหกรรมจังหวัดกำแพงเพชร พร้อมด้วย นางณัฏฐ์พัชญาณ์ มุสิกะปาน พัฒนาการจังหวัดกำแพงเพชร หัวหน้าส่วนราชการ และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมพิะีเปิดอย่างพร้อมเพรียงกัน

การผลักดันภาคเกษตรให้เข้าสู่เกษตรอุตสาหกรรม เป็นหนึ่งในนโยบายหลักของกระทวงอุตสาหกรรม ที่มุ่งส่งเสริมคุณภาพชีวิตให้กับเกษตรกรไทยให้มีความมั่นคงด้านอาชีพและรายได้ เพิ่มมูลค่าผลิตผลทางการเกษตรให้กับเกษตรกรในกลุ่มวิสาหกิจชุมชน และกลุ่มเกษตรกร สามารถใช้นวัตกรรมและเทคโนโลยีในการสร้างสรรค์พัฒนาผลิตภัณฑ์หรือบรรจุภัณฑ์ให้มีคุณภาพตามมาตรฐานที่กำหนดเชื่อมโยงภาคการผลิต ภาคการท่องเที่ยวชุมชน ภาคการตลาด การปรับตัวในสถานการณ์โควิด-19


โครงการแปรรูปสินค้าเกษตรอุตสาหกรรม 1 จังหวัด 1 ชุมชนซึ่งเดิมเป็นโครงการ 1 จังหวัด 1 อุตสาหกรรมแปรรูปสินค้าเกษตร ได้ดำเนินการพัฒนาให้กับสถานประกอบโรงงานแปรูปสินค้าเกษตรขนาดกลางและขนาดย่อมหรือ SME เพื่อลดต้นทุนเพิ่มประสิทธิภาพ โดยกระทรวงอุตสาหกรรมมีนโยบายพัฒนาเกษตรกรฐานรากให้มีองค์ความรู้ในด้านแปรรูปผลผลิทางการเกษตรให้เป็นผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพมาตรฐานหรือมีศักยภาพในการพัฒนาท่องเที่ยวชุมชนเชิงเกษตรวิถีใหม่ 

แชร์หน้านี้