เจ้าหน้าที่ตำรวจ ลงพื้นที่ตรวจปัสสาวะหาสารเสพติดโรงเรียน
ข่าวการศึกษา

เจ้าหน้าที่ตำรวจ ลงพื้นที่ตรวจปัสสาวะหาสารเสพติดโรงเรียน

วันที่ 19 กุมภาพันธ์ 2564 ที่โรงเรียนองค์การบริหารส่วนจังหวัดกำแพงเพชร ร้อยตำรวจเอกสายชล เกษอินทร์ รองสารวัตรป้องกันปราบปราม หัวหน้าสายตรวจโคบัง พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรจังหวัดกำแพงเพชร ได้ลงพื้นที่ตรวจปัสสาวะหาสารเสพติดในนักเรียน ภายใต้โครงการโรงเรียนปลอดบุหรี่และเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ระดับจังหวัด โดยมี นางสาวศิริวรรณ กระต่ายทอง รอง ผู้อำนวยการโรงเรียนองค์การบริหารส่วนจังหวัดกำแพงเพชร พร้อมด้วย นายกิจติสัญ หิรัญศรี ครูผู้รับผิดชอบกิจกรรม และนักเรียนโรงเรียนองค์การบริหารส่วนจังหวัดกำแพงเพชร เข้ารับการตรวจปัสสาวะหาสารเสพติดอย่างพร้อมเพรียงกัน

สำหรับโครงการดังกล่าวเป็นกลไกขับเคลื่อนงานในสถานศึกษา ส่งผลให้สถานศึกษาสามารถควบคุมการแพร่ระบาดของยาเสพติดในสถานศึกษาและเป็นมาตรการในการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดในสถานศึกษา อบายมุข ปัจจัยเสี่ยงรอบสถานศึกษา ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ส่งผลให้ นักเรียน นักศึกษา มีภูมิคุ้มกันและจิตสานึกที่จะไม่ไปเกี่ยวข้องกับยาเสพติดและอบายมุขและเป็นส่วนหนึ่งของพลังแผ่นดินเอาชนะยาเสพติดในการเสริมสร้างความสงบสุขทั้งในชุมชน สังคม และเป็นกำลังสำคัญของประเทศชาติ


ทั้งนี้ เพื่อสนับสนุนการดำเนินงานสถานศึกษาปลอดบุหรี่และเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ สร้างความตระหนักเรื่องพิษภัย และรู้เท่าทันกลยุทธ์ทางการตลาดและป้องกันนักสูบนักดื่มหน้าใหม่แก่ครูแกนนำในสถานศึกษาปลอดบุหรี่และเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ระดับจังหวัด

แชร์หน้านี้