เทศบาลตำบลลานกระบือ ประกอบพิธีอัญเชิญรูปปั้น “ขุนเจน” อดีตบรรพบุรุษผู้ปกครองอำเภอลานกระบือ ขึ้นประดิษฐานบนแท่นที่บริเวณวงเวียน ด้านหลังอาคารสำนักงานเทศบาลตำบลลานกระบือ
ข่าวสังคม

เทศบาลตำบลลานกระบือ ประกอบพิธีอัญเชิญรูปปั้น “ขุนเจน” อดีตบรรพบุรุษผู้ปกครองอำเภอลานกระบือ ขึ้นประดิษฐานบนแท่นที่บริเวณวงเวียน ด้านหลังอาคารสำนักงานเทศบาลตำบลลานกระบือ

เมื่อวันที่ 15 ธันวาคม 2563 ที่บริเวณวงเวียน ด้านหลังอาคารสำนักงานเทศบาลตำบลลานกระบือ อำเภอลานกระบือ จังหวัดกำแพงเพชร นายธำรงค์ จันคง นายกเทศมนตรีตำบลลานกระบือ พร้อมด้วย คณะผู้บริหารเทศบาลตำบลลานกระบือ สมาชิกสภาเทศบาล พนักงานเทศบาลตำบลลานกระบือและประชาชนได้ประกอบพิธีอัญเชิญรูปปั้น “ขุนเจน” ขนาดความสูง 2.50 เมตร ยืนบนฐานขนาดความสูง 50 เซนติเมตร อดีตบรรพบุรุษผู้ปกครองอำเภอลานกระบือ

ตามหลักฐานที่มีการจารึกไว้ ขึ้นประดิษฐานบนแท่น ซึ่งมีฝูงรูปปั้นควายสัญญาลักษณ์ของอำเภอลานกระบือล้อมรอบ โดยนายธำรงค์ จันคง นายกเทศมนตรีตำบลลานกระบือเปิดเผยว่า การจัดสร้างอนุสาวรีย์ดังกล่าว เพื่อเป็นอนุสรณ์สถาน เพื่อเป็นศูนย์รวมจิตใจ เป็นสิริมงคลให้กับชาวอำเภอลานกระบือ และนักท่องเที่ยวที่จะมาเยือนในพื้นที่เทศบาลตำบลลานกระบือ เพื่อให้ประชาชนสำนึกในบ้านเกิดยึดมั่นในการทำความดี และเพื่อให้ดวงวิญญาณของท่านขุนเจนปกป้องบ้านเมืองลานกระบือให้ผ่านพ้นวิกฤตต่างๆ


ซึ่งในวันนี้ได้ใช้รถกระบะยี่ห้อโตโยต้า สีดำ หมายเลขทะเบียน งน 6236 จังหวัดเชียงใหม่ บรรทุกหุ่นรูปปั้นขุนเจนมาจากจังหวัดเชียงใหม่ถึงลานกระบือในเวลา 15:00 น. จากนั้นได้มีพิธีต่างๆเกิดขึ้น และอัญเชิญขุนเจนขึ้นประดิษฐานบนแท่นดังกล่าวส่วนพิธีบวงสรวงใหญ่และพิธีสงฆ์จะมีขึ้นในวันที่ 24 ธันวาคม 2563 และมีกิจกรรมต่างๆ ด้านหลังอาคารสำนักงานเทศบาลตำบลลานกระบือ นอกจากนั้น เทศบาลยังจัดงานฤดูหนาวการแสดงทางด้านศิลปะวัฒนธรรมของอำเภอลานกระบือในวันดังกล่าวด้วย ทั้งนี้ เพื่อส่งเสริมเศรษฐกิจการท่องเที่ยวให้เกิดขึ้นในพื้นที่



แชร์หน้านี้