อบจ.กำแพงเพชร เดินหน้าต่อเนื่องด้านการศึกษา เด็กกำแพงต้องได้รับการศึกษาอย่างเท่าเทียม
ข่าวการศึกษา

อบจ.กำแพงเพชร เดินหน้าต่อเนื่องด้านการศึกษา เด็กกำแพงต้องได้รับการศึกษาอย่างเท่าเทียม

วันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2564 ที่สำนักงานเขตพื้นที่การประถมศึกษากำแพงเพชรเขต 2 นายสุนทร รัตนากร นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดกำแพงเพชร ได้เป็นประธานในการลงนาม MOU เพื่อพัฒนาการศึกษาในจังหวัดกำแพงเพชร กับสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากำแพงเพชร เขต 2 โดยมี ดร.สมศักดิ์ เอี่ยมดี ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากำแพงเพชร เขต 2 เป็นตัวแทนผู้ลงนาม โดยมี นายชรินทร์ ไชยะ ปลัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดกำแพงเพชร สิบเอกนครไทย ยวนแห่ว รองปลัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดกำแพงเพชร นายนิราช แสนสุภา รองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากำแพงเพชร เขต 2 และ ดร.วสันต์ แสงเหลา รองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากำแพงเพชร เขต 2 ลงนามเป็นพยาน พร้อมกันนี้ นายสันติ ทวดเสนา สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดกำแพงเพชร เขต 1 อำเภอคลองขลุง เดินทางร่วมงานในครั้งนี้ด้วย


ทั้งนี้ เพื่อพัฒนาการศึกษาในจังหวัดกำแพงเพชร ในการบูรณาการร่วมกันในการส่งเสริมสนับสนุนการศึกษาในจังหวัดกำแพงเพชร ให้เกิดการพัฒนาที่มีประสิทธิภาพมากที่สุด โดยองค์การบริหารส่วนจังหวัดกำแพงเพชร จะดำเนินการร่วมกันจัดการ ส่งเสริม สนับสนุนการจัดการศึกษา แก้ไขปัญหา และพัฒนาการศึกษาให้แก่เด็กและเยาวชนในจังหวัดกำแพงเพชร วิเคราะห์ วางแผน เพื่อพัฒนาและยกระดับการศึกษาทั้งบุคลากร สื่อ อุปกรณ์การศึกษา และปรับปรุงซ่อมแซม เพื่อให้กระบวนการจัดการเรียนการสอนให้เป็นไปในทิศทางการศึกษาระดับชาติ ให้คำปรึกษา แนะนำ วิเคราะห์กลั่นกรอง วางแผน ติดตามการดำเนินงานการใช้จ่ายงบประมาณด้านการศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรมขององค์การบริหารส่วนจังหวัดกำแพงเพชรให้บรรลุตามวัตถุประสงค์ตามข้อกำหนดของกระทรวงมหาดไทย และตามระเบียบกฎหมายที่เกี่ยวข้องโดยเคร่งครัด เพื่อให้เกิดประโยชน์ และผลดีแก่ทางราชการ กำกับ ติดตาม ประเมินผลการดำเนินงาน ควบคุมให้ข้อเสนอแนะแก่หน่วยงานทางการศึกษาที่ได้รับงบประมาณสนับสนุนจากองค์การบริหารส่วนจังหวัดกำแพงเพชร ให้เป็นไปตามกฎหมาย และระเบียบกำหนด ความคุ้มค่า ให้เกิดประโยชน์สูงสุด 


ด้านสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากำแพงเพชร เขต 1 และ เขต 2 มีหน้าที่ ร่วมกำหนดทิศทางการพัฒนาคุณภาพการศึกษาในจังหวัดกำแพงเพชร ประสานความร่วมมือ บูรณาการการศึกษาร่วมกันระหว่างหน่วยงานศึกษา กับองค์การบริหารส่วนจังหวัดกำแพงเพชร กำกับ ติดตาม ประเมินผลดำเนินงานด้านการจัดการศึกษา กับโรงเรียนในสังกัดที่ได้รับการสนับสนุนงบประมาณให้แก่องค์การบริหารส่วนจังหวัดกำแพงเพชรซึ่งการเซ็น MOU ในครั้งนี้ เป็นการเดินต่อด้านนโยบายทางการศึกษาที่มุ่งให้เด็ก เยาวชน ในจังหวัดกำแพงเพชร ได้รับการศึกษาที่เท่าเทียมกัน ไม่ว่าจะอยู่ในพื้นที่ใดของจังหวัดกำแพงเพชร โดยมุ่งหวังให้สามารถนำความรู้ที่ได้ไปศึกษาต่อในระดับประเทศ หรือเป็นโอกาสให้ไปต่อในต่างประเทศในอนาคตได้

แชร์หน้านี้