โรบินสันกำแพงเพชร บริจาคเลือดแก้ขาดแคลนช่วงโควิด
ข่าวสังคม

โรบินสันกำแพงเพชร บริจาคเลือดแก้ขาดแคลนช่วงโควิด

วันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2564 ที่ห้างโรบินสัน สาขากำแพงเพชร นางจินดา สันตติวงศ์ไชย รองนางยกเหล่ากาชาดจังหวัดกำแพงเพชร พร้อมด้วย นางรัชนี อัศวสุธีรกุล, คณะเหล่ากาชาด จ.กำแพงเพชร แพทย์และเจ้าหน้าที่จากโรงพยาบาลกำแพงเพชร มาออกหน่วยรับบริจาคโลหิต โดยมีพนักงานและผู้มาใช้บริการของห้างสนใจมาร่วมบริจาคโลหิตกันจำนวนมาก นอกจากนั้นทางคณะเหล่ากาชาดยังได้ประชาสัมพันธ์ขอรับบริจาคดวงตาและอวัยวะอีกด้วย


โดยการออกรับบริจาคโลหิตของคณะเหล่ากาชาด จะหมุนเวียนไปตามหน่วยงานราชการ และตามห้างร้านบริษัทในรอบ 3 เดือนต่อครั้ง แต่ละเดือนจะออกหน่วยประมาณ 5 ถึง 8 แห่งแล้วแต่โอกาส ซึ่งโลหิตที่ได้ทั้งหมดส่งให้กับโรงพยาบาลกำแพงเพชร เพื่อนำไปใช้กับผู้ป่วยที่ต้องผ่าตัดและใช้โลหิต ซึ่งทางโรงพยาบาลต้องใช้โลหิตจำนวนมากจึงทำให้โลหิตขาดแคลนจากคลังเลือด


สำหรับการบริจาคโลหิตถือเป็นการช่วยชีวิตเพื่อนมนุษย์ โดยผู้บริจาคโลหิตจะได้บุญมากเนื่องจากเป็นทำบุญด้วยเลือดในร่างกายซึ่งมีน้อยคนจะสามารถทำได้ อีกอย่างโลหิตที่บริจาคไปไม่ได้เจาะจงให้กับผู้ใด ถือว่าได้ทำบุญด้วยความบริสุทธิ์ใจโดยไม่หวังผลสิ่งตอบแทนใดๆ ซึ่งมีผู้ลงทะเบียนบริจาคโลหิต จำนวน 59 ราย จำนวนโลหิตที่ได้ 35 ราย และผู้มีจิตศรัทธาร่วมบริจาคดวงตาให้ศูนย์ดวงตาสภากาชาดไทย จำนวน 23 ราย อวัยวะ  จำนวน 22 ราย

แชร์หน้านี้