กำแพงเพชร ติวเข้มผู้สมัครนายกเทศบาลและสมาชิก ก่อนหาเสียง
ข่าวสังคม

กำแพงเพชร ติวเข้มผู้สมัครนายกเทศบาลและสมาชิก ก่อนหาเสียง

วันที่​ 16 กุมภาพันธ์ 2564 ที่ห้องประชุมสำนักงานเทศบาลเมืองกำแพงเพชร ต.ในเมือง​ อ.เมือง​ จ.กำแพงเพชร​ นายธนบูรณ์ สินมานะ ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งจังหวัดกำแพงเพชร​ เป็นประธา​นการประชุมโครงการให้ความรู้สร้างความเข้าใจการเลือกตั้งเชิงสมานฉันท์ โดยมี ผู้ลงสมัครรับเลือกตั้งสมาชิกสภาเทศบาลและนายกเทศมนตรี​ ในเขตเลือกตั้งเทศบาลเมืองกำแพงเพชร เทศบาลเมืองหนองปลิง และเทศบาลตำบลเทพนคร เข้าร่วมประชุมโดยพร้อมเพรียง


โดยการจัดโครงการดังกล่าวมีวัตถุประสงค์เพื่อชี้แจง เพื่อป้องกันไม่ให้ผู้สมัครกระทำผิดกฎหมายการหาเสียงการเลือกตั้ง การใช้จ่ายในการหาเสียง ข้อกำหนด ขอบเขตของการหาเสียง ขนาดป้ายประชาสัมพันธ์ จำนวนป้าย รวมทั้งค่าใช้จ่ายในการหาเสียง ที่จะต้องมีหลักฐานครบทุกอย่าง ภายหลังเลือกตั้งเสร็จต้องแสดงเอกสารต่อคณะกรรมการการเลือกตั้ง ไม่ว่าจะผ่านการเลือกตั้ง หรือไม่ผ่านการเลือกตั้งก็ตาม เป็นการป้องปรามการฟ้องร้องของบรรดาผู้สมัคร ที่อาจส่งผลกระทบกับผู้ที่มีคะแนนนำสูงแต่ไม่ได้รับการประกาศรับรองสิทธิ์ โดยเน้นให้เป็นการต่อสู้กันอย่างสมานฉันท์ เคารพกติกา เคารพข้อกฎหมาย และที่สำคัญเคารพต่อสิทธิของประชาชนที่จะมาใช้สิทธิ์อย่างเสรี ตามระบบประชาธิปไตย


ทั้งนี้ การจัดประชุมโครงการสร้างเสริมความรู้ความเข้าใจที่ถูกต้องเกี่ยวกับการเลือกตั้งเชิงสมานฉันท์ ให้แก่ผู้ลงสมัครรับเลือกตั้งสมาชิกสภาเทศบาลและนายกเทศมนตรี​ จะมีขึ้นระหว่าง​วันที่​ 16 - 19 กุมภาพันธ์ 2564​ เป็นเวลา​ 4 วัน จำนวน​ 5 รุ่น

แชร์หน้านี้