อบต.ไตรตรึงษ์ จัดพิธีจดทะเบียนสมรสให้คู่บ่าวสาว เนื่องในวันวาเลนไทน์
ข่าวสังคม

อบต.ไตรตรึงษ์ จัดพิธีจดทะเบียนสมรสให้คู่บ่าวสาว เนื่องในวันวาเลนไทน์

องค์การบริหารส่วนตำบลไตรตรึงษ์ อำเภอเมือง จังหวัดกำแพงเพชร จัดโครงการสานสายสัมพันธ์ครอบครัวอบอุ่น (จดทะเบียนสมรส) บนสกายวอล์คเป็นครั้งแรก ในวันวาเลนไทน์ วันแห่งความรัก คู่สมรส 8 คู่ โดยบรรยากาศตั้งแต่ช่วงเช้า คู่สมรสได้รับศีลรับพรจากพระภิกษุสงฆ์ เพื่อเป็นสิริมงคลกับการดำเนินชีวิตคู่ จากนั้นได้เข้าพิธีการแห่ขันหมาก เคลื่อนขบวนเจ้าบ่าวไปสู่ขอเจ้าสาวบริเวณ ศาลท้าวแสนปม ซึ่งเป็นที่เคารพของชาวตำบลไตรตรึงษ์ ภายในขบวนขันหมากจะแตกต่างไปกว่าขบวนสู่ขอทั่วๆไป มีกลองยาวนำหน้า ขบวนเจ้าบ่าว พร้อมด้วยต้นอ้อย ต้นกล้วย พานเมล็ดพืชผักสวนครัว เครื่องมือการเกษตร จอบ บัวรดน้ำ ซึ่งจะมอบให้คู่บ่าวสาวนำกลับบ้านไปทำการเกษตรปลูกผักสวนครัว เพื่อสร้างความมั่นคงทางอาหาร


เมื่อถึงประตูเงินประตูทอง ไม่มีซองแดงให้ แต่เป็นการมอบซองบรรจุเมล็ดพันธุ์พืชแทน ถึงจะผ่านประตูไปเข้าสู่พิธีการ โดยมีนายประสิทธิ์ อินทโชติ นายอำเภอเมืองกำแพงเพชร เป็นประธาน มีนายดำรง มหาวงศ์ ปลัดองค์การบริหารส่วนตำบลปฏิบัติหน้าที่ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลไตรตรึงษ์ ในนามคณะกรรมการจัดโครงการสานสายสัมพันธ์ครอบครัวอบอุ่น (จดทะเบียนสมรส)ส่วนพิธีการเจ้าบ่าวสวมแหวนทองหมั้นให้เจ้าสาว พิธีรดน้ำสังข์ จดทะเบียนคู่สมรสจุดไฮไลท์บนสกายวอล์ค มีความสูงจากด้านบนสู่พื้นทรายด้านล่างแม่น้ำปิง 11 เมตร โดยคู่สมรสทุกคู่จะต้องเดินขึ้นไปจดทะเบียนด้านบน ตีฆ้องเป็นสักขีพยานรัก ซึ่งเชื่อว่าการตีฆ้องเป็นการขอพรท้าวแสนปมจะประสบผลสำเร็จ มีความเป็นสิริมงคลกับชีวิต



สำหรับการจัดโครงการฯ เพื่อสร้างความสัมพันธ์ความอบอุ่นในครอบครัว ส่งเสริมให้ครอบครัวมีกิจกรรมการเรียนรู้ร่วมกัน เพื่อสร้างความเข้มแข็งของครอบครัวภายในชุมชน สร้างความรัก ความสามัคคีของคนในครอบครัว พ่อ แม่ ลูก และญาติ และเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวในชุมชนในตำบลไตรตรึงษ์ ทั้งนี้ มีคู่สมรสที่ทราบข่าวของตำบลไตรตรึงษ์ จัดกิจกรรมจดทะเบียนสมรส เดินทางมาขอร่วมกิจกรรมจดทะเบียนสมรสเป็น คู่ที่ 9 ในวันวาเลนไทน์วันแห่งความรักนี้ด้วย

แชร์หน้านี้