สำนักงาน ป.ป.ช. ประจำจังหวัดกำแพงเพชร จัดโครงการขับเคลื่อนและบูรณาการติดตามมาตรการป้องกันการทุจริตด้านทรัพยากรสาธารณะ
ข่าวสังคม

สำนักงาน ป.ป.ช. ประจำจังหวัดกำแพงเพชร จัดโครงการขับเคลื่อนและบูรณาการติดตามมาตรการป้องกันการทุจริตด้านทรัพยากรสาธารณะ

วันที่ 9 กุมภาพันธ์ 2564 ที่โรงแรมชากังราว อำเภอเมือง จังหวัดกำแพงเพชร นายเชาวลิตร แสงอุทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการขับเคลื่อนและบูรณาการติดตามมาตรการป้องกันการทุจริตด้านทรัพยากรสาธารณะ(มาตรการป้องกันการทุจริตเกี่ยวกับสิ่งล่วงล้ำลำน้ำ) โดยมี นายพิเชฐ พิมพา ผู้อำนวยการสำนักงาน ป.ป.ช. ประจำจังหวัดกำแพงเพชรพร้อมด้วย หัวหน้าส่วนราชการ และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมพิธีอย่างพร้อมเพรียงกัน

ปัจจุบันปัญหาการทุจริตที่เกี่ยวข้องกับทรัพยากรสาธารณะเป็นปัญหาสำคัญและส่งผลกระทบเป็นวงกว้างต่อประชาชนและสร้างความเสียหายให้กับภาครัฐทั้งในด้านเศรษฐกิจ สังคม และสิ่งแวดล้อมเป็นอย่างมากซึ่งพบว่า มีเจ้าหน้าที่ของรัฐมีส่วนในการทุจริต มีการละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ และมีเจตนาแสวงหาประโยชน์โดยมิชอบด้วยกฎหมาย


คณะกรรมการ ป.ป.ช. ได้มีการเสนอมาตรการ ความเห็น หรือข้อเสนอแนะ เพื่อป้องกันการทุจริตด้านทรัพยากรสาธารณะ ต่อคณะรัฐมนตรี เพื่อให้มีการปรับปรุงการปฏิบัติราชการหรือวางแผนงานโครงการของส่วนราชการ เพื่อป้องกันหรือปราบปรามการทุจริตต่อหน้าที่การกระทำความผิดต่อตำแหน่งหน้าที่ราชการ จึงกำหนดให้สำนักงาน ป.ป.ช. ประจำจังหวัด ดำเนินการเกี่ยวกับการบูรณาการการป้องกันและปราบปรามการทุจริต การประสานงานกับหน่วยงานอื่นๆ ในการดำเนินภารกิจกรม รวมทั้งขับเคลื่อนตามยุทธศาสตร์ชาติ ว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการทุจริต รวมทั้งประสาน ติดตาม และให้คำปรึกษาหรือข้อเสนอแนะกับหน่วยงานภาครัฐในเขตจังหวัดที่รับผิดชอบในการดำเนินการตามมาตรการป้องกันและปราบปรามการทุจริต


ดังนั้น เพื่อให้การติดตามมาตรการป้องกันการทุจริตด้านทรัพยากรสาธารณะ ตามข้อเสนอแนะ และมติของคณะกรรมการป.ป.ช. ได้รับการขับเคลื่อนอย่างเป็นรูปธรรม จึงได้จัดทำโครงการขับเคลื่อนและบูรณาการติดตามมาตรการป้องกันการทุจริต เพื่อให้เกิดการขับเคลื่อนและติดตามมาตรการป้องกันด้านทรัพยากรสาธารณะและให้การดำเนินการขับเคลื่อน รวมทั้งสร้างความรู้ความเข้าใจในบริบท เพื่อยับยั้งปัญหาการทุจริตที่อาจเกิดขึ้นได้และเกิดผลอย่างเป็นรูปธรรม

แชร์หน้านี้