เหล่ากาชาดจังหวัดกำแพงเพฃร ออกหน่วยรับบริจาคโลหิต ดวงตา และอวัยวะ รร.กำแพงเพชรพิทยาคม
ข่าวการศึกษา

เหล่ากาชาดจังหวัดกำแพงเพฃร ออกหน่วยรับบริจาคโลหิต ดวงตา และอวัยวะ รร.กำแพงเพชรพิทยาคม

วันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2564 เหล่ากาชาดจังหวัดกำแพงเพชร ร่วมกับภาคบริการโลหิตแห่งชาติที่ ๘ จ.นครสวรรค์ ออกหน่วยรับบริจาคโลหิต ดวงตา และอวัยวะ ณ หอประชุมโรงเรียนกำแพงเพชรพิทยาคม ตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดกำแพงเพชร สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 41 โดยมี คณะผู้บริหารสถานศึกษา พร้อมด้วย คณะครู และนักเรียนเข้าร่วมบริจาคโลหิตเป็นจำนวนมาก


เนื่องด้วยสถานการณ์ปัจจุบัน ศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทย และโรงพยาบาลทั่วประเทศมีภาวะขาดแคลนโลหิตเข้าขั้นวิกฤต ซึ่งจำนวนผู้บริจาคโลหิตลดลง อีกทั้ง หน่วยรับบริจาคโลหิตเคลื่อนที่ไม่สามารถจัดกิจกรรมได้ เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดระลอกใหม่ของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (COVID-19) ทำให้ปริมาณโลหิตไม่เพียงพอต่อความต้องการของผู้ป่วย


ดังนั้น เหล่ากาชาดจังหวัดกำแงเพชร จึงได้สนับสนุนกิจกรรมการจัดกิจกรรมออกรับบริจาคโลหิต ดวงตา และอวัยวะ นอกสถานที่เพื่อเป็นการแบ่งปันความรักให้แก่เพื่อนมนุษย์ ด้วยการบริจาคโลหิต ซึ่งถือได้ว่าเป็นการแสดงความรัก ความเสียสละที่มีต่อเพื่อนมนุษย์ด้วยกัน ตลอดจนช่วยบรรเทาและแก้ไขปัญหาการขาดแคลนโลหิตดังกล่าว โดยการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ได้จัดขึ้นภายใต้มาตรการควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ COVID – 19 โดยได้มีการซักประวัติ ตรวจวัดอุณหภูมิ บริการเจลแอลกอฮอล์ล้างมือ แก่ผู้ที่มาบริจาค ซึ่งมีผู้ลงทะเบียนบริจาคโลหิต จำนวน 260 ราย จำนวนโลหิตที่ได้ 196 ราย และผู้มีจิตศรัทธาร่วมบริจาคดวงตาให้ศูนย์ดวงตาสภากาชาดไทย จำนวน 35 ราย อวัยวะ จำนวน 35 ราย

แชร์หน้านี้