จังหวัดกำแพงเพชร จัดกิจกรรมการประกวดการออกแบบอัตลักษณ์ผ้าไทย จังหวัดกำแพงเพชร โครงการ
ข่าวสังคม

จังหวัดกำแพงเพชร จัดกิจกรรมการประกวดการออกแบบอัตลักษณ์ผ้าไทย จังหวัดกำแพงเพชร โครงการ "อัตลักษณ์ผ้าถิ่น จากผืนแผ่นดิน กำแพงเพชร"

วันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2564 ที่ห้องประชุมสำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดกำแพงเพชร ศาลากลางจังหวัดกำแพงเพชร นางนวลจันทร์ แสงอุทัย ประธานแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดกำแพงเพชร เป็นประธานการตัดสินการประกวดการออกแบบอัตลักษณ์ผ้าไทย จังหวัดกำแพงเพชร โครงการ "อัตลักษณ์ผ้าถิ่น จากผืนแผ่นดิน กำแพงเพชร" โดยมี นางสาวนุชรินทร์ภัทร์ ธีระบุญยะ วัฒนธรรมจังหวัดกำแพงเพชร พร้อมด้วย คณะกรรมการการตัดสินการประกวดการออกแบบอัตลักษณ์ผ้าไทย จังหวัดกำแพงเพชร และผู้ส่งผลงานการประกวด เข้าร่วมอย่างพร้อมเพรียงกัน

สำหรับการประกวดการออกแบบอัตลักษณ์ผ้าไทย จังหวัดกำแพงเพชร โครงการ "อัตลักษณ์ผ้าถิ่น จากผืนแผ่นดิน กำแพงเพชร" มีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการส่งเสริมสนับสนุนการใช้และสวมใส่ผ้าไทยอันเป็นอัตลักษณ์พื้นถิ่นของจังหวัดแพงเพชร และส่งเสริมภูมิปัญญาท้องถิ่นด้านการทอผ้าให้มีรายได้เพิ่มขึ้น


ทั้งนี้ ผลงานที่ได้รับรางวัลชนะเลิศ มีเพียง 1 รางวัล ผู้ที่ได้รับการคัดเลือกจะได้รับเงินรางวัล จำนวน 10,000 บาท พร้อม โล่รางวัลจากผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร และผลงานที่ได้รับการคัดเลือก จะได้นำผลงานไปเผยแพร่ให้ภูมิปัญญาท้องถิ่นประเภททอผ้า สร้างสรรค์ผลงานโดยการย้อม ทอ ออกมาเป็นผืนผ้า และนำผืนผ้าดังกล่าวไปจัดนิทรรศการเผยแพรให้แก่ส่วนราชการทั้งภาครัฐ เอกชน และประชาชนทั่วไปได้รับชม

แชร์หน้านี้