ผบ.มทบ.310 เยี่ยมช่วยเหลือ นายเอี้ยง นาคสิงห์ ทหารผ่านศึก
ข่าวสังคม

ผบ.มทบ.310 เยี่ยมช่วยเหลือ นายเอี้ยง นาคสิงห์ ทหารผ่านศึก

ตามที่สื่อสังคมออนไลน์ได้แชร์ข่าวของ นายเอี้ยง นาคสิงห์ อายุ 67 ปี จ.กำแพงเพชร ได้รับผลกระทบจากการเรียกเงินคืนจากกรมบัญชีกลาง ซึ่งเป็นเงินจากเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุ ที่ได้รับเดือนละ 600 บาท ซึ่งได้รับมานานกว่า 7 ปี รวมทั้งสิ้นจำนวน 51,600 บาท ที่ต้องชดใช้คืน


วันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2564 เนื่องในวันทหารผ่านศึก เพื่อรำลึกถึงวีรกรรม คุณงามความดี และเชิดชูเกียรติของเหล่าทหารกล้า กองทัพภาคที่ 3 โดย พลตรี สุปัญญา วิไลรัตน์ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 310 เดินทางไปมอบ ผ้าห่ม และเครื่องอุปโภคบริโภค พร้อมทั้งสร้างบ้านน๊อคดาวน์ ช่วยเหลืออดีตทหารผ่านศึก ที่ได้รับความเดือดร้อน เพื่อเป็นการบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้น ณ บ้านเลขที่ 167 ม.14 ตำบลโพธิ์ทอง อำเภอปางศิลาทอง จังหวัดกำแพงเพชร

นายเอี้ยง นาคสิงห์ กล่าวว่า ก่อนหน้านี้เมื่อหลายสิบปีก่อน ตนเองได้รับราชการเป็นทหาร และไปรบที่เขาค้อ จ.เพชรบูรณ์ และได้รับบาดเจ็บจากการโดนสะเก็ดระเบิด จนขาพิการ หลังจากนั้นได้รับเงินช่วยเหลือจากองค์การทหารผ่านศึก เดือนละ 3,000 บาท มานานกว่า 10 ปี ซึ่งต่อมาได้รับเบี้ยคนพิการ และเบี้ยผู้สูงอายุเพิ่ม ล่าสุดท้ายก็ได้รับการทวงถามเงินที่ต้องคืนดังกล่าว โดยปัจจุบันตนเองอาศัยอยู่กับภรรยา ซื่อนางบุญชู นาคสิงห์ อายุ 67 ปี ได้เงินเบี้ยสูงอายุเดือนละ 600 เช่นกัน และรับจ้างเก็บมันสำปะลังของชาวบ้านในละแวก เลี้ยงชีพ ส่วนตนเองไม่ได้ประกอบอาชีพอะไร อาศัยเงินช่วยเหลือต่างๆจากภาครัฐที่เยียวยามาให้เท่านั้น

แชร์หน้านี้