ประชุมสภา อบจ.กำแพงเพชร นัดแรก เลือก “จำนง แก้วทองดี” นั่งประธานสภา
ข่าวสังคม

ประชุมสภา อบจ.กำแพงเพชร นัดแรก เลือก “จำนง แก้วทองดี” นั่งประธานสภา

วันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2564 ที่ห้องประชุมองค์การบริหารส่วนจังหวัดกำแพงเพชร นายเชาวลิตร แสงอุทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร เป็นประธานเปิดการประชุมสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดกำแพงเพชร สมัยแรกเพื่อเลือกประธานสภา รองประธานสภา และเลขาสภา ตามที่กฎหมายกำหนดให้ผู้ว่าราชการจังหวัดทำหน้าที่เปิดการประชุมสภาในสมัยแรก ซึ่งมีสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดที่ได้รับการเลือกตั้งและได้รับการรับรองจากคณะกรรมการการเลือกตั้งจำนวน 26 คน จากจำนวน 30 เขตเลือกตั้งของจังหวัดกำแพงเพชร เข้าร่วมประชุมเกินกึ่งหนึ่งของจำนวนสมาชิก ทั้งนี้มีเพียงสมาชิก 4 ราย ที่ได้รับการเลือกตั้ง แต่ยังไม่ได้รับการประกาศรับรองผลการเลือกตั้งจาก กกต. จึงยังไม่สามารถเข้าร่วมประชุมได้



การประชุมได้มีเลือกประธานสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัด รองประธานสภา และเลขาสภา ผลการเลือกโดยให้สมาชิกสภาที่เข้าร่วมประชุมเสนอชื่อของสมาชิกสภาที่เหมาะสม ซึ่งผู้ที่ได้รับเลือกให้เป็นประธานสภาคือ นายจำนง แก้วทองดี สมาชิกองค์การบริหารส่วนจังหวัดกำแพงเพชรอำเภอปางศิลาทองเขต 1 // รองประธานสภาคนที่ 1 คือ นายศักดิ์สิน ศรีวิไล สมาชิกองค์การบริหารส่วนจังหวัดกำแพงเพชรอำเภอขาณุวรลักษบุรี เขต 2 // รองประธานสภาคนที่ 2 คือ นายกมล สิมเมือง สมาชิกองค์การบริหารส่วนจังหวัดกำแพงเพชรอำเภอเมืองกำแพงเพชร เขต 8 และเลขาสภา คือ นางดาหวัน อินทพงษ์ สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดกำแพงเพชรอำเภอพรานกระต่าย เขต 2


ในโอกาสของการประชุมสภาสมัยแรก ประธานสภาได้นำสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดกำแพงเพชรทุกคน ได้ทำการปฏิญาณตนว่าจะปฏิบัติหน้าที่ให้เป็นไปด้วยความสุจริต ยุติธรรม เพื่อประโยชน์สุขของประชาชน และประเทศชาติ หลังจากดำเนินการเลือกเสร็จสิ้น ที่ประชุมได้มีมติกำหนดให้วันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2564 เป็นวันเริ่มประชุมสภาฯ สมัยสามัญ 2564 สมัยแรก วันที่ 4 สิงหาคม 2564 เป็นวันเริ่มประชุมสภาฯสมัยสามัญ 2564 สมัยที่ 2 และกำหนดให้วันที่ 3 มกราคม 2565 เป็นวันประชุมสภาฯสมัยสามัญ สมัยที่ 1 ประจำปี 2565 โดยนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดกำแพงเพชร จะได้แถลงนโยบายการบริหารงานท้องถิ่นต่อสภาฯต่อไป

แชร์หน้านี้