วัดน้ำดิบ จัดสร้างวัตถุมงคล (ครูบาโชคชัย) “เหรียญเจริญพร รุ่น 1”
ข่าวสังคม

วัดน้ำดิบ จัดสร้างวัตถุมงคล (ครูบาโชคชัย) “เหรียญเจริญพร รุ่น 1”

ด้วยกุฏิสงฆ์วัดเชตวนาราม(น้ำดิบ) ตำบลหนองปลิง อำเภอเมือง จังหวัดกำแพงเพชร ได้สร้างมานานหลายสิบปี มีสภาพทรุดโทรม ไม่สามารถจำวัดได้ทางคณะศิษยานุศิษย์ได้เห็นพ้องต้องกันที่จะสร้างวัตถุมงคลขึ้นมาเพื่อหาปัจจัยเพื่อไปก่อสร้างกุฏิสงฆ์ จึงได้ทำการขออนุญาติในการจัดสร้าง เหรียญเจริญพร รุ่น 1 ลาภผล พูลทวี โดยได้รับความเมตตาจากพระครูปลัดโชคชัย ชัยวุฑโฒ (ครูบาโชคชัย) พระภราดร วิสุทธิสีโล เจ้าอาวาสวัดเชตวนาราม (วัดน้ำดิบ) ในการจัดสร้าง ซึ่งการดำเนินการจัดสร้างเป็นไปด้วยความเรียบร้อยสมบูรณ์ พร้อมเปิดให้บรรดาศิษยานุศิษย์และผู้มีจิตรศรัทธา ได้สั่งจองบูชาได้แล้ว ตั้งแต่ วันที่ 8 สิงหาคม 2567ที่ผ่านมา


โดยวันนี้ 12 ตุลาคม 2567 พลโทประสาน แสงศิริรักษ์ อดีตแม่ทัพภาคที่ 3 ร่วมพิธีพุทธาภิเษก“เหรียญเจริญพร รุ่น 1” ลาภผล พูลทวี วัดเชตวนาราม (น้ำดิบ) โดยมีพระครูปลัดโชคชัย ชัยวุฑโฒ (ครูบาโชคชัย) อธิษฐานจิตปลุกเสกเดี่ยว โดยมีพระภราดร วิสุทธิสีโล เจ้าอาวาสวัดเชตวนาราม (วัดน้ำดิบ) พร้อมด้วยพระภิกษุสงฆ์เจริญชัยมงคลคาถา มีบรรดาศิษยานุศิษย์ที่ทราบข่าวเข้าร่วมพิธีจำนวนมาก


ทั้งนี้ วัดเชตวนารามได้จัดสร้างกุฏิสงฆ์ขึ้นภายในวัด และได้จัดสร้างวัตถุมงคลเหรียญเจริญพร รุ่น 1 ขึ้นมา ความพิเศษของเหรียญเจริญพรนอกจากมีเนื้อที่สวยให้เลือกบูชาแล้ว ด้านหลังเหรียญเจริญพรรุ่นนี้ ยังได้นำยันต์โสฬสมงคล ไว้ด้านหลังยันต์ ซึ่งเป็นยันต์มหามงคลประจำตัวครูบาโชคชัยแล้ว ยังเป็นสุดยอดยันต์ของครูบาอาจารย์ใหญ่ของครูบาโชคชัย คือหลวงปู่บัว ถามโก วัดศรีบูรพาราม จังหวัดตราด ถือว่าเป็นวัตถุมงคลที่น่าสั่งจองบูชาไว้เป็นอย่างมาก


โดยหลังจากพิธีพุทธาภิเษกแล้วเสร็จมีการประมูลเหรียญเจริญพร เนื้อทองแดงรมดำ เลขสวย ได้เงินประมูลไปกว่า 6 หมื่นบาท จากนั้นเป็นการต่อแถวรับแจกเหรียญแจกทาน เนื้อทองแดงรมดำ จำนวนเหรียญ ทั้งนี้ในช่วงเช้ายังมีพิธีบวงสรวงเอาฤกษ์เอาชัยพร้อมจุดประทัดหมื่นนัด ได้เลขหางประทัด 472 และเลข 68

  • คำค้นหา
  • #

แชร์หน้านี้