เริ่มแล้ว! การแข่งขันวอลเลย์บอลชายหาด AVC Beach Tour 23rd Samila Open
ข่าวการศึกษา

เริ่มแล้ว! การแข่งขันวอลเลย์บอลชายหาด AVC Beach Tour 23rd Samila Open

วันนี้ (13 เมษายน 2567) เวลา 16.30 น. นายสมนึก พรหมเขียว ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เป็นประธานในพิธีเปิดการแข่งขันวอลเลย์บอลชายหาด AVC Beach Tour 23rd Samila Open ประจำปี 2567 ในระหว่าง วันที่ 13-16 เมษายน 2567 ณ สนามวอลเลย์บอลชายหาดสมิหลา อำเภอเมืองสงขลา จังหวัดสงขลา โดยมี นายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย นายอำนวย พิณสุวรรณ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา นายเศวต เพชรนุ้ย รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา นายวันชัย ปริญญาศิริ นายกเทศมนตรีนครสงขลา นายพรรณภพ อุ่นเสียม ผู้อำนวยการสำนักงาน กกท.ภาค 4 พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ นายอำเภอ หน่วยงานเอกชน ตลอดจนคณะกรรมการผู้ตัดสิน นักกีฬา เจ้าหน้าที่ ประชาชนเข้าร่วม

นางอุไรวรรณ จันลาภ ผู้อำนวยการสำนักงานการกีฬาแห่งประเทศไทย จ.สงขลา กล่าวรายงานว่า ตามที่จังหวัดสงขลาร่วมกับสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาการกีฬาแห่งประเทศไทย กองทุนพัฒนากีฬาแห่งชาติ สำนักงานการกีฬาแห่งประเทศไทยจังหวัดสงขลา องค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา สมาคมกีฬาแห่งจังหวัดสงขลา เทศบาลนครสงขลา หน่วยงานภาครัฐ และภาคเอกชนในพื้นที่ ได้ส่งเสริมสนับสนุนการจัดกิจกรรมกีฬาในระดับนานาชาติ ตามนโยบายรัฐบาล การกีฬาเชิงการท่องเที่ยว รวมถึงเป็นการส่งเสริมการพัฒนากีฬาวอลเลย์บอลชายหาดของประเทศไทยและทวีปเอเชียทัดเทียมระดับโลก


ตลอดจนประชาสัมพันธ์การเตรียมพร้อมในฐานะเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 33 พ.ศ. 2568 (ค.ศ. 2025) ซึ่งในปี 2567 นี้ มีนานาประเทศจัดส่งนักกีฬาเข้าร่วมแข่งขันรวมทั้งสิ้น 17 ประเทศ ประกอบด้วย ออสเตรเลีย ญี่ปุ่น นิวซีแลนด์ วานูอาตุ คาซักสถาน ฮ่องกง อินโดนีเซีย การ์ต้า มาเก๊า มาเลเซีย เวียดนาม ศรีลังกา จีน อิหร่าน อินเดีย มัลดีฟ และไทย

ด้านนายสมนึก พรหมเขียว ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา ได้กล่าวแสดงความยินดีกับชาวจังหวัดสงขลา ที่ได้มีโอกาสเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันวอลเลย์บอลชายหาดดังกล่าว ซึ่งได้รับความไว้วางใจ จากสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทยให้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันยาวนานที่สุด เป็นผลสืบเนื่องมาจากผลสำเร็จของการจัดการแข่งขันในครั้งที่ผ่านมา โดยเฉพาะสนามแข่งขันที่สวยงาม ความพร้อมในส่วนของที่พัก สิ่งอำนวยความสะดวก การให้บริการ และการที่มีผู้เข้าร่วมชมการแข่งขันเป็นจำนวนมาก ตลอดจนเป็นการรองรับการขับเคลื่อน สงขลาเมืองกีฬา (Songkhla Sports City) 


โอกาสนี้ขอเชิญชวนพี่น้องประชาชน ตลอดถึงนักท่องเที่ยวชาวต่างประเทศ ร่วมชมการแข่งขันวอลเลย์บอลชายหาดในครั้งนี้ และขอเชิญชวนพี่น้องชาวจังหวัดสงขลาร่วมกันต้อนรับและอำนวยความสะดวกแก่นักกีฬา เจ้าหน้าที่ รวมถึงนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามาร่วมชมการแข่งขันและเดินทางมาท่องเที่ยวยังจังหวัดสงขลา และในฐานะตัวแทนของชาวจังหวัดสงขลา ขอให้เชื่อมั่นว่าชาวจังหวัดสงขลา พร้อมจะให้การต้อนรับนักกีฬา เจ้าหน้าที่ และนักท่องเที่ยวที่มาเยือนจังหวัดสงขลาทุกท่านด้วยความยินดียิ่งเพื่อให้สอดรับกับการเตรียมพร้อมในฐานะเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 33 พ.ศ. 2568 (ค.ศ. 2025) สุดท้ายนี้ขอขอบคุณทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง ที่มีส่วนร่วมให้การแข่งขันครั้งนี้ได้มีขึ้นอย่างยิ่งใหญ่ สมกับเป็นการแข่งขันในระดับนานาชาติ

  • คำค้นหา
  • #

แชร์หน้านี้