สื่อมวลชนกำแพงเพชร จัดงานวันนักข่าว 5 มีนาคม เชื่อมสัมพันธ์สังคม ตัวจริงทุกสนามข่าว
ข่าวสังคม

สื่อมวลชนกำแพงเพชร จัดงานวันนักข่าว 5 มีนาคม เชื่อมสัมพันธ์สังคม ตัวจริงทุกสนามข่าว

5 มีนาคม ของทุกปี เรียกกันว่า “วันข่าว” หรือวันสื่อสารมวลชนแห่งชาติ สมาคมนักข่าวส่วนกลางท้องถิ่นกำแพงเพชร , คุณศุภชัย ศรีงาม นายกสมาคมฯ คุณจารุวรรณ สุวรรณวัฒนา , คุณดิเหรก ยคชรัตน์ อุปนายกสมาคมฯ และคณะกรรมการประกอบด้วยสื่อมวลชนที่มีวิชาชีพ นักข่าวอาชีพ นักประชาสัมพันธ์ นักจัดทั้งส่วนกลางและท้องถิ่นที่มีความตั้งใจและอุดมการณ์เดียวกัน ได้หล่อหลอมรวมตัวกันจัดตั้งชมรมขึ้นเมื่อปี พ.ศ. 2560 ก่อนจดทะเบียนสมาคมในวันที่ 28 มกราคม 2562 สมาคมได้เลือก คุณสมพงษ พงษสุทธิยากร ดำรงค์ตำแหน่งนายกสมาคมฯ ท่านแรก


ต่อยอดเลือกตั้ง คุณศุภชัย ศรีงาม นายกสมาคมฯท่านปัจจุบันทำงานรับใช้สังคมบ้านเมืองตลอดมา ตามวัตถุประสงค์ข้อบังคับของสมาคมว่าด้วยการ ปกป้องคุ้มครองสมาชิกของสมาคมผู้ปฏิบัติหน้าที่โดยชอบ ส่งเสริมและสนับสนุนการประกอบวิชาชีพนักข่าว นักหนังสือพิมพ์ นักวิทยุ นักโทรทัศน์และ นักประชาสัมพันธ์ ทั้งส่วนกลาง และภายในท้องถิ่นให้มีเสรีภาพในการแสวงหาข้อมูลข่าวสาร การพิมพ์ การโฆษณา การแสดงออก และส่งเสริมสิทธิการรับรู้ของประชาชนในระบอบประชาธิปไตย ผดุงไว้ซึ่งมาตรฐานอันดีงามของสมาชิก โดยให้ยึดหลักจริยธรรมแห่งวิชาชีพ และความรับผิดชอบเป็นหลักการปฏิบัติงานเป็นสำคัญ ส่งเสริมสวัสดิการและความสามัคคีของสมาชิก ส่งเสริมการทำตนให้เป็นประโยชน์ ส่งเสริม สนับสนุน การเผยแพร่ข้อมูลข่าวสารแก่หน่วยงานภาครัฐ รัฐวิสาหกิจ ภาคเอกชนและประชาชน ในรูปแบบต่าง ๆ ให้เป็นไปอย่างกว้างขวางภายใต้ความเที่ยงตรงถูกต้อง ส่งเสริม สนับสนุน กิจกรรม ความเข้าใจอันดีระหว่างชนในชาติ เพื่อยังสันติสุข ภราดรภาพความเคารพในสิทธิมนุษยชน ตลอดจนความอยู่ดีกินดีให้เกิดขึ้น


เมื่อวันที่ 4 มีนาคม 2567 คุณศุภชัย ศรีงาม นายกสมาคมฯนักข่าวอาวุโสกว่า 40 ปีlหนังสือ พิมพ์ “เดลินิวส์” จังหวัดกำแพงเพชร ทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้กับนักข่าวผู้ล่วงลับ ต้อนรับแขกที่จะเดินทางมาร่วมภายในห้อง อาหารรอยัลแม่ปิงโรงแรมชากังราวริเวอร์วิว ได้เชิญแขก หัวหน้าส่วนราชการ และนักธุรกิจห้างร้าน ที่มีความ ผูกพันกันมาอย่างยาวนานตลอด 30 ปี และ ขออภัยอีกหลายๆท่านที่ไม่ได้เรียนเชิญอย่างทั่วถึงเนื่องจากเกรงใจจริงๆ ภายในห้องรับประทานอาหาร จึงมีบุคคลที่มีใกล้ชิดในแวดวงสื่อมวลชนกันมาอย่างเนิ่นนาน ร่วมสังสรรค์รับประทานอาหารพบปะพูดคุยแลกเปลี่ยนกัน สานสัมพันธ์มิตรภาพที่ดีต่อกัน


คุณศุภชัย นายกสมาคม กล่าวขอบคุณแขกทุกท่านที่ให้เกียรติเดินทางมาร่วมสังสรรค์กันในวันนักข่าวปีนี้ขอขอบคุณแขกผู้มีเกียรติทุกท่านและคณะกรรมการทุกท่านที่ได้ร่วมกันด้วยความจริงใจ ด้วยความรักที่มีต่อกัน ทำให้งาน “วันนักข่าว” ปีนี้ของ สมาคมนักข่าวส่วนกลางและท้องถิ่นกำแพงเพชร ได้รับเกียรติ นางกาญจนี รุจนเสรี นายกเหล่ากาชาดจังหวัดกำแพงเพชร, นางสาวสุพัตตรา คล้ายทิม รองผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร,นายอนุชา พัสถาน รองผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร,น.ส.ปทิตตา เลาหพิบูลรัตนา คลังจังหวัด, คุณสดุดี พุทธัง นอภ.คลองขลุง ,ท่านธำรง อัศวสุธีรกุล ประธานคณะกรรมการมีส่วนร่วม,ท่านสุภาพ บัวดีอัยการจังหวัดกำแพงเพชร,คุณมนต์ชัย รุ่งชาญชัย บ.สิงห์โตทองไรซ์ จำกัด, คุณสวัสดิ์ ที่ปรึกษาอัยการฯ คุณจำรูญ มุ่งงามโรงสีสวัสดิ์ไพบูลย์,คุณธนพร พลอาจ (คุณพลอยหินอ่อน),คุณภัทรวรัญณ์ ภู่ภัทรกุล พีทีฮอนด้ากำแพงเพชร,กรเกียรติ พรมจวง “กรเกียรติฟาร์ม789”, คุณสุวรรณ คุณสุดสิริ ศุภกิจเจริญ (กำนันอ๋า) นายก อบต.สระแก้ว,นายสุภชัย ปิติวุฒิ กรรมการบริหาร บริษัทโตโยต้ากําแพงเพชร(ฮั้วเฮงหลี),คุณอนันต์ เดชศรี – คุณกมล สิมเมือง-คุณไพรัช ตัณนิติศุภวงษ์ ส.อบจ. ,ดร.รุ่งธรรม ธรรมปิยานันท์ ศรีวรรธนศิลป์, ปตท.สผ.โครงการเอส 1,คุณขจรวรรณ ภู่ขจร โรงเรียนเตรียมนนาชาติภู่ขจร,ท่านธงชัย คุณธีรยา ธรรมสุขคติ ที่ปรึกษาโรงงานผลิตน้ำตาลอดีต รองผู้ว่าฯ ท่านเทวัญ หุตะเสวี อดีต รองผู้ว่าฯ คุณสมศักดิ์ ขำสกุล บ.เอส.ซี.เอ็น.มอเตอร์ฯ,นายวสันต์ ชูเฉลิม นายก อบต.วังทอง ท่านวิชัย พรกระแส ท้องถิ่นจังหวัดฯ คุณชัยวัฒน์ ศุภอรรถพานิช นายกเทศมนตรีเมืองกำแพงเพชร, ดร.อรอนงค์ กลางนภา อาจารย์ประจำสาขาการพยาบาลผู้ใหญ่และผู้สูงอายุ มรภ.กำแพงเพชร, บ.เฉาก๊วยชากังราว ห้างชุมการค้าเครื่องใช้ไฟฟ้า เรือนจำกลางกำแพงเพชร ประชาสัมพันธ์จังหวัด สถานีวิทยุแห่งประเทศไทย ฯลฯ ขออภัยที่ไม่สามารถเอ่ยนามได้ครบ

นายก “ตู่ ศุภชัย” ทิ้งท้ายขอขอบคุณทุกท่าน สิ่งที่จะดำเนินต่อไปคือ “การมีส่วนร่วม” กับทุกหน่วยงานที่ให้ความสำคัญกับองค์กรของเรา “ตามหลักแห่งการให้เพื่อได้ “ ทุกอย่างคือ การทำงานในหน้าที่ของ “สื่อ”กับบ้านของพวกเรา ขอขอบคุณทุกๆๆท่านอีกครั้งครับ // สมาคมนักข่าวส่วนกลางและท้องถิ่นกำแพงเพชร

  • คำค้นหา
  • #

แชร์หน้านี้