รพ.ลานกระบือ เปิดแพทย์แผนไทย พร้อมคอร์สดูแลสุขภาพสองวันหนึ่งคืน คนแห่ใช้บริการเพียบ
ข่าวสังคม

รพ.ลานกระบือ เปิดแพทย์แผนไทย พร้อมคอร์สดูแลสุขภาพสองวันหนึ่งคืน คนแห่ใช้บริการเพียบ

ที่โรงพยาบาลลานกระบือ อ. ลานกระบือ จ.กำแพงเพชร นายแพทย์อภิลักษณ์ เหล่าไพโรจน์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลลานกระบือได้นำชมศูนย์แพทย์แผนไทย ซึ่งได้เปิดทำการด้านหลังของตึกแพทย์ปัจจุบัน โดยมีการจัดห้องบริการทั้งห้องทำการรักษา ห้องกายภาพบำบัด ห้องหัตถบำบัด ห้องตรวจและบ่งต้อด้วยหนามหวาย ซึ่งแต่ละห้องมีประชาชนทั้งในและต่างจังหวัดได้เดินทางมาใช้บริการจำนวนมากรวมถึงการเข้าคอร์สสุขภาพ Wellness Center


นายแพทย์ อภิลักษณ์ เหล่าไพโรจน์ เล่าให้ฟังว่า โรงพยาบาลลานกระบือของเรา นอกจากจะมีการเปิดบริการแพทย์ปัจจุบันแล้ว เรายังได้มีการเปิดแพทย์แผนไทยขึ้นอีกทางเลือกหนึ่ง เพื่อให้ประชาชนได้เข้าถึงบริการด้านสุขภาพ มากยิ่งขึ้น เพราะที่ผ่านมาจะเห็นได้ว่ามีประชาชนจำนวนไม่น้อยที่มาเข้ารับการรักษาโดยเฉพาะในเรื่องของกายภาพบำบัด หากได้นำเอาสมุนไพรหรือแพทย์แผนไทยมาบูรณาการร่วมกันก็ถือว่าจะเกิดผลดีแก่ผู้ใช้บริการยิ่งขึ้น ดังนั้นเราจึงได้มีการปรับปรุงห้องใหม่ โดยยึดหลัก ความสะดวก สบาย สะอาดและบริการอย่างมีคุณภาพเป็นไปตามมาตรฐานที่กำหนด ทุกห้องของแพทย์แผนไทยสามารถสัมผัสได้ทั้งกลิ่นอายของสมุนไพรและเสียงดนตรีที่จะช่วยบำบัดด้านสุขภาพจิตและความสุขในขณะที่ใช้บริการแต่ละห้อง


โดยเฉพาะศูนย์สุขภาพแบบองค์รวม Wellness Center ที่เป็นการส่งเสริมสุขภาพ การป้องกันโรค และการฟื้นฟูสุขภาพกายและจิตใจ มีความสุขอย่างยั่งยืน ที่เน้นการดูแลทั้ง 8 มิติ คือทางกาย อารมณ์ หรือ จิตใจ สังคม สติปัญญา อาชีวอนามัย จิตวิญญาณ การเงิน และสิ่งแวดล้อม เราได้เปิดบริการเป็นคอร์สเพื่อสุขภาพ สองวัน1คืน พร้อมพักห้องๆละ 2 ท่าน เรามีทั้งหมด 8 ห้อง โดยวันแรกจะเป็นการแช่มือ/แช่เท้า นวดแผนไทย พอกตา พวกเข่า อบสมุนไพรและวารีบำบัด อาหารกลางวันและเย็นเพื่อสุขภาพ


ส่วนวันที่สอง เริ่มจากการแช่มือ แช่เท้า นวดสปา อบสมุนไพร เผายาและแช่ยาสมุนไพร ฯลฯ ทุกกิจกรรมเป็นการทำตามมาตรฐานของการป้องกันและพื้นฟูตามแพทย์แผนไทย และภูมิปัญญาที่สืบทอดกันมา และที่ได้รับความสนใจจากผู้สูงอายุอย่างเป็นจำนวนมากในขณะนี้คือการบ่งต้อด้วยหนามหวายขม ที่รักษาทั้งต้อลม ต้อเนื้อ ต้อกระจก วุ้นในตาเสื่อม ทั้งนี้ ผู้ใช้บริการคือผู้มีสิทธิ์การรักษาทุกประเภท โดยให้บริการ วันจันทร์-วันอาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ ตั้งแต่เวลา 08.00-20.00 น .โทร.055-769-226 ต่อ 142

  • คำค้นหา
  • #

แชร์หน้านี้