เทศบาลเมืองหนองปลิง จัด ตลาดสุขใจ. ตลาดนัดท้องถิ่นสีเขียวเพื่อส่งเสริมเศรษฐกิจฐานราก การผลิต การตลาด และการจำหน่าย
ข่าวสังคม

เทศบาลเมืองหนองปลิง จัด ตลาดสุขใจ. ตลาดนัดท้องถิ่นสีเขียวเพื่อส่งเสริมเศรษฐกิจฐานราก การผลิต การตลาด และการจำหน่าย

วันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา 17.30 น. ที่สนามหน้าเทศบาลเมืองหนองปลิง อำเภอเมือง นายอนุชา พัสถาน รองผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร เป็นประธานเปิดโครงการส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมและส่งเสริมสุขภาพภายในตำบลหนองปลิง (ภายใต้แนวทางตลาดสุขใจ. ตลาดนัดท้องถิ่นสีเขียว ) งานจัด2วัน เพื่อส่งเสริมเศรษฐกิจฐานราก การผลิต การตลาด และการจำหน่าย โดยมี คลังจังหวัดฯ , แรงงานจังหวัดฯ , พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดฯ , พาณิชย์จังหวัดฯ , ผู้แทนส่วนราชการ , องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และประชาชน เข้าร่วมภายในงาน และนายคมศร ศุระศรางค์ นายกเทศมนตรีเมืองหนองปลิง กล่าวรายงานฯ 




สำหรับการดำเนินการส่งเสริมการปกครองท้องถิ่นได้กำหนดแนวทางการดำเนินการ “ตลาดนัดท้องถิ่นสีเขียว” ภายใต้องค์ประกอบการท่องเที่ยวสีเขียวใน 3 มิติ ได้แก่ การท่องเที่ยวไร้ขยะ อัตลักษณ์ท้องถิ่น และแหล่งผลิตที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม โดยการจัดงานดังกล่าวเพื่อส่งเสริมให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นสามารถส่งเสริมเศรษฐกิจฐานราก การผลิต การตลาด และการจำหน่าย อีกทั้งเพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวท้องถิ่น ภายใต้องค์ประกอบการท่องเที่ยวสีเขียวใน 3 มิติอีกด้วย






ภายในงานมีอาหารให้เลือกชิมหลากหลายชนิด มีเสื้อผ้าย้อมศิลาแรง น้ำพริกกล้วยไข่ ข้าวเกรียบกล้วยไข่ ของกลุ่มแม่บ้านคลองบางทวน ขนมบ้าบิ่น ข้าวแต๋น มีผักนานาชนิด สินค้าโอทอป ให้เลือกช็อป นอกจากนี้มีการประกวดร้องเพลง 










แชร์หน้านี้